Ở đâu nhiều gái đẹp nhất Việt Nam, toàn con cháu cung tần mỹ nữ xưa đẹp sắc nước hương trời?

( PHUNUTODAY ) - Có một ngôi làng mà con gái ở đây ai cũng là giai nhân sắc nước hương trời, như hoa như ngọc, ai gặp cũng khó quên.

Gái đẹp luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, thảo luận bởi hầu như ai cũng yêu thích cái đẹp. Ở Việt Nam, rất nhiều nơi là cái nôi sản sinh ra nhiều phụ nữ hương sắc vẹn tròn. Có một ngôi làng mà con gái ở đây ai cũng là giai nhân sắc nước hương trời, như hoa như ngọc, ai gặp cũng khó quên. Sở dĩ, họ có một vẻ đẹp nổi trội như vậy bởi họ xuất thân toàn là hậu duệ của cung tần mỹ nữ thời xưa.

Ngôi làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam

Ngôi làng nổi tiếng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam đó chính là làng Nha Mân. Nha Mân là ngôi làng thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Theo sử sách ghi chép, từ 250 năm trước, chúa Nguyễn Ánh bị quân Nguyễn Huệ truy đuổi gắt gao, khi đến thôn Nha Mân đã bỏ lại hàng trăm cung tần mỹ nữ để "nhẹ gánh" thoát thân. Những cô gái bị chúa bỏ lại đều là những mỹ nhân được tuyển chọn khắp nơi, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp hơn người. Sau này, họ đã kết hôn với những chàng trai bản địa và định cư lại nơi đây. Kể từ đó, những cô con gái được sinh ra tại Nha Mân đều sở hữu sắc vóc như hoa như ngọc. Một phần là nhờ gen của các bà mẹ, một phần là nhờ vị trí địa lý thuận lợi. Được biết Nha Mân nằm giữa hai bờ sông Tiền, sông Hậu, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, sông nước êm đềm cũng giúp cho phụ nữ ở nơi đây luôn rạng rỡ, xinh đẹp.

Thiên thời, địa lợi, nhân hoà nên người con gái Nha Mân ngày nay thậm chí còn ngày càng xinh đẹp và đằm thắm hơn. Tuy nhiên, hình bóng những cô nàng thướt tha đội nón, xách giỏ đi chợ ở đây đã không còn. Hầu hết những cô gái xinh đẹp đều lên các thành phố lớn để học tập, làm việc, tìm cơ hội đổi đời, số khác lấy chồng rồi định cư ở nước ngoài. Chính vì vậy du khách đến với Nha Mân sẽ có đôi chút thất vọng vì không bắt gặp được nhiều bóng dáng mỹ nhân như trước đây. Tuy nhiên, có một sự thật không thể phủ nhận rằng, miền Tây thường là "cái nôi" của nhiều vị Hoàng hậu, phi tần của Hoàng đế ngày xưa.

Những tỉnh thành có nhiều con gái đẹp nhất cả nước

+ Tuyên Quang

Nét đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng của con gái Tuyên Quang làm cho nhiều người say mê. Những cô gái ở đây có nước da trắng, nét mặt thanh tú, tự nhiên của người vùng cao. Đúng như câu của các cụ ta vẫn nói "Chè Thái, gái Tuyên".

Sử sách có ghi chép, Tuyên Quang là nơi ly tán của người đẹp trong triều Mạc nên sau này mới có nhiều giai nhân sinh ra và lớn lên ở đây. Hiện nay, nhiều người đẹp có quê hương Tuyên Quang ngày càng khẳng định các ghi chép có cơ sở.

+ Hà Nội

Nếu trong danh sách của những người con gái đẹp nhất Việt Nam thì không thể thiếu được những cô gái Hà Nội, nhất là cô gái gốc Hà Thành xưa. Từ tiếng nói cho đến nụ cười, cử chỉ lẫn vóc dáng đều toát lên vẻ đẹp thanh tao, nhã nhặn, duyên dáng. Ngày nay tuy con gái thủ đô lại sở hữu một vẻ đẹp tỏa sáng bởi sự hiện đại và thông minh.

+ Huế

Người phụ nữ Huế từ lâu đã được ca ngợi bởi sự dịu dàng, đằm thắm và nữ tính nhất ở Việt Nam. Khi nghe thấy giọng nói trầm ấm, ngọt ngào thì ai cũng phải xiêu lòng. Nét dịu dàng rất Huế nổi tiếng và gây ấn tượng với nhiều người.

Đất cố đô luôn hiện lên với hình ảnh của những cô thiếu nữ mặc áo dài đạp xe trên đường phố. Không chỉ đẹp ngọt ngào, hiền dịu mà những cô gái ở đây cũng rất đảm đang và thông minh.

+ Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều người nhắc tới những tỉnh, vùng đất có nhiều giai nhân mà quên đi thành phố mang tên Bác. Một thành phố năng động, phát triển nhất nhì Việt Nam. Nơi đã từng được mệnh danh là "hòn ngọc Viễn Đông". Mà đã nói tới vùng đất như hòn ngọc thì chắc chắn sẽ có những bóng hình thướt tha, xinh đẹp làm say đắm lòng người.

Khác với vẻ đẹp đằm thắm của con gái Huế, sự kiêu kì của con gái Hà Thành. Con gái Sài Gòn mang vẻ đẹp trẻ trung, tự tin mang bóng dáng. Phụ nữ Sài Gòn xưa dù mặc áo dài thướt tha trên phố thì họ vẫn có dáng đi khá nhanh nhẹn, những chân bước dài, hai tay vung vừa phải. Họ đi lại nhanh nhưng dáng vẫn uyển chuyển và nữ tính. Đến nay hiện nay vẻ đẹp ấy vẫn còn lưu giữ và trở nên rất thời thượng.

Ở Hồ Chí Minh không có cái không khí lạnh như Hà Nội hay các vùng khác do đó họ tự tin khoác lên cho mình những bộ cánh thời thượng và tự tin dạo trên phố nhưng rất tự nhiên và đẹp. Thỉnh thoảng ghé qua quán hàng bên vỉa hè cùng nhau vừa tán gẫu và ăn vặt. Với vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung và thời thượng, người con gái Sài Gòn đã tạo cho mình một vẻ đẹp rất lạ, rất mới nhưng cũng rất Việt Nam.

+ Thanh Hóa

Thanh Hóa cũng là một vùng đất nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những cô gái ở đây. Nhất là những cô gái Mường Lè với làn da trắng bóc, đôi mắt biết cười và sự đảm đang trong quán xuyến gia đình.

Ngoài vẻ đẹp cuốn hút thì những thiếu nữ xứ Thanh còn ghi điểm ở tài năng, thông minh và tháo vát trong cả việc ngoài xã hội lẫn gia đình. Con gái Thanh Hóa đẹp theo kiểu truyền thống, mặn mà, xứng đáng là người phụ nữ biết lo toan cho người thân và gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link