5 vùng đất có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam, du khách tới đây chẳng muốn về: Nhiều con cháu phi tần xưa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những vùng đất có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam hãy cùng tìm hiểu xem đó là những nơi nào nhé!

Gái đẹp Tuyên Quang

Người xưa thường nói “Chè Thái, gái Tuyên” không biết có từ bao giờ nhưng đến nay đã trở thành câu cửa miệng, ví hương vị tinh tế, thơm ngọt khó quên của chè ở vùng đất Thái Nguyên với nét đằm thắm, thanh thoát của những người con gái đẹp xứ  Tuyên Quang. 

Con gái Tuyên Quang nổi tiếng là trắng trẻo xinh gái với nước da mịn màng và mái tóc dài bóng mượt. Đặc biệt, con gái Tuyên Quang nói năng nhẹ nhàng đi lại uyển chuyển nên luôn cuốn hút con trai vùng miền khác.

Gái Hà Nội - dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An

Những người con giá Hà Nội gốc vẫn luôn có nét đẹp riêng của họ. Những người con gái đẹp đất kinh kỳ luôn toát lên vẻ đẹp của sự dịu dàng, nết na, thùy mị, đảm đang. Đặc biệt những người con gái Hà Thành luôn mang nét đẹp của thiếu nữ Hà thành xưa không chỉ thể hiện ở gương mặt, dáng người mà còn ở cách ăn mặc, đi đứng, nói năng.

Nét tề chỉnh là đặc trưng của gái đẹp Hà thành, sang mà không loè loẹt, đẹp mà nền nã; dù chỉ mặc áo vải thường cũng vẫn phẳng phiu, gọn ghẽ, kín đáo. Những người con gái có vẻ đẹp cổ điển, dịu dàng nhưng không kém phần tinh tế của thiếu nữ Hà thành được kế thừa từ nét đẹp văn hóa của con người Thăng Long – Hà Nội ngàn năm tuổi.

vung dat co nhieu gai xinh nhat vn

Người con gái đẹp Nha Mân – hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

Có lẽ câu ca dao “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh. Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân” đã lột tả chính xác về miền đất nổi tiếng nhiều giai nhân, mỹ nữ này.

Con gái vùng đất Nha Mân là địa danh thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Hàng trăm năm nay, Nha Mân nổi danh là vùng đất có nhiều người con gái đẹp. Theo như sách cổ ghi lại những mỹ nhân bị “bỏ rơi” sau đó lấy chồng là người địa phương, trở thành nông dân nhưng con cái do họ sinh ra đều đẹp như tiên đồng ngọc nữ. Chính nhờ dòng máu cung phi mỹ nữ mà xứ Nha Mân mới có nhiều người con gái đẹp như ngày nay.

Miền gái đẹp Huế – nhiều phi tần mỹ nữ xưa

Nói năng từ tốn, điềm đạm nhưng lại quả quyết, dứt khoát là nét cuốn hút đặc trưng của người con gái đẹp sông Hương.

Trong lịch sử, Huế từng là thủ phủ của xứ Đàng, Trong rồi trở thành kinh đô của nước Đại Việt thời Quang Trung – Nguyễn Huệ nên ngoài cung cấm còn có nhiều phủ đệ, quan viên, con vua cháu chúa rất nhiều. Sinh hoạt của tầng lớp quý tộc, trong đó có cách ăn nói của họ đã ảnh hưởng đến lối sống của vùng đất này. Vùng đất này cũng có rất nhiều vua chúa nên có nhiều hậu duệ của phi tần mỹ nữ xưa truyền lại. Bởi vậy, đây chính là vùng đất có nhiều con gái đẹp.

vung dat co nhieu gai dep nhat viet nam

 Mường So – “Vùng đất mỹ nữ” ở Tây Bắc

Ở thung lũng Mường So (Phong Thổ, Lai Châu) có một truyền thuyết kể rằng Nàng Han, người con gái Thái đẹp nhất trời Tây Bắc, đã ban cho người dân nơi đây một dòng suối quý được “hóa thân” từ bộ váy áo của mình để hàng nghìn năm sau, bất cứ thiếu nữ nào tắm gội, vẫy vùng trên dòng suối ấy đều trở nên xinh đẹp lạ thường. Tương truyền, những cô gái tắm gội trên dòng suối Mường So đều có làn da căng mịn, tràn đầy nhựa sống.

Theo những bậc cao niên trong vùng, Nàng Han được sinh ra trên đất Mường So. Trong tâm linh của khắp xứ Thái, xứ Mường Tây Bắc, Nàng Han là biểu tượng của người con gái tài giỏi và có vẻ đẹp vẹn toàn như hoa ban buổi sớm. Đồng thời, ở vùng đất này các cô gái mang vẻ đẹp thôn nữ vừa mộc mạc giản dị nhưng vẫn xinh đẹp thướt tha.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link