Ở độ tuổi trung niên, người hiểu 3 quy tắc ''một nửa'' này chính là người khôn ngoan nhất

09:16, Thứ sáu 18/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời này, người ta khó tránh khỏi việc gặp phải nhưng người, những việc khiến mình phiền lòng. Những tổn thương tình cảm, những khó khăn trong cuộc sống, bất cứ điều gì cũng có thể khiến một người rơi vào những trạng thái suy sụp tinh thần.

Một nửa cố gắng, một nửa tùy duyên

Khi một người đến tuổi trung niên, bạn có thể cảm thấy mình quá già để nói về tình yêu, quá sớm để nói về cái chết. Lúc này sức lực chẳng như trước, áp lực thì ngày càng tăng, mỗi ngày vì mưu sinh mà mệt mỏi.

Một người thành công hay không, không chỉ cần nỗ lực mà còn thời cơ và địa lợi. Cuộc đời này không thiếu những câu chuyện nỗ lực nhiều mà chẳng được bao nhiêu. Không phải ai cũng may mắn gặp được quý nhân, gặp được cơ hội tốt và gặt hái được thành quả như ý muốn.

Không phải ai cũng may mắn gặp được quý nhân, gặp được cơ hội tốt và gặt hái được thành quả như ý muốn. (ảnh minh họa)

Không phải ai cũng may mắn gặp được quý nhân, gặp được cơ hội tốt và gặt hái được thành quả như ý muốn. (ảnh minh họa)

Đến tuổi trung niên, mỗi người hãy giữ vững nhịp sống của mình, bình tĩnh làm tốt việc của bản thân.

Một nửa tỉnh táo, một nửa thản nhiên

Cuộc đời này, người ta khó tránh khỏi việc gặp phải nhưng người, những việc khiến mình phiền lòng. Những tổn thương tình cảm, những khó khăn trong cuộc sống, bất cứ điều gì cũng có thể khiến một người rơi vào những trạng thái suy sụp tinh thần.

Cuộc đời này, người ta khó tránh khỏi việc gặp phải nhưng người, những việc khiến mình phiền lòng.  (ảnh minh họa)

Cuộc đời này, người ta khó tránh khỏi việc gặp phải nhưng người, những việc khiến mình phiền lòng. (ảnh minh họa)

Nhìn lại quá khứ, thời trẻ con bồng bột như mới hôm qua, quay lại tuổi trung niên đã đến. Những vướng mắc đã khiến bạn cảm thấy mình lãng phí cuộc đời này rất nhiều.

Nhìn lại quá khứ, thời trẻ con bồng bột như mới hôm qua, quay lại tuổi trung niên đã đến.  (ảnh minh họa)

Nhìn lại quá khứ, thời trẻ con bồng bột như mới hôm qua, quay lại tuổi trung niên đã đến. (ảnh minh họa)

Trong mối quan hệ giữa người với người, luôn đòi hỏi quá nhiều ở người khác thì chính là đang tự cô lập chính mình. Chúng ta sớm muộn cũng hiểu quan hệ giữa người với người cần 1 nửa tình táo, 1 nửa thản nhiên.

Một nửa đời thường, một nửa thanh thản

Cuộc sống này chính là vở kịch lớn, mỗi người đều chính là nhân vật chính của vở kịch đó. Chính mỗi khoảng khắc đều chẳng thể đoán trước, nên chúng ta mới có thể tận hưởng niềm vui trong cuộc sống đời thường.

Đường đời còn dài, cuộc sống tốt đẹp là khi ta giữ được sự cân bằng giữa đời thường và thanh nhàn. Những người hài lòng có khả năng tận hưởng sự mãnh liệt của thế giới và trải nghiệm những niềm vui, sự tức giận của cuộc sống, bên cạnh đó cũng giữ được sự thờ ơ, im lặng ở một góc.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: trung niên