Ở đời có 1 vị quý nhân tốt nhất, chỉ người có phúc có phận mới gặp được

( PHUNUTODAY ) - Vị quý nhân tốt nhất ở ngay trước mặt, nhiều người lại nhận không ra. Họ là ai?

Đừng quá dựa dẫm vào người khác, cầu người không bằng cầu mình

Cha mẹ là người hi sinh cho chúng ta nhiều nhất, nhưng rồi một ngày cũng rời bỏ chúng ta. Bạn bè có thể cùng bạn đồng sinh ra tử, nhưng họ cũng có nỗi lo riêng của mình. Thế nên dựa vào ai cũng không ổn, hãy tự dựa vào chính mình mà thôi. Chẳng ai có thể giúp bạn cả đời được, chỉ có thể là chính bạn.

cau

Những ấm ức, lạnh nhạt, chua chát trong đời, là chuyện thường tình. Ai trong đời chẳng vài phần phải nếm vị đứng? Đường đời dù có gập ghềnh, cũng phải tự mình vượt qua. Đừng nên đặt hi vọng quá cao vào người khác, dựa dẫm mù quáng chỉ khiến bạn thất vọng càng nhiều. Mái nhà vững chắc nhất là chính mình, đời người nở hoa hay bế tắc cũng là do chính bản thân ta.

quy

Người đời chỉ có thể giúp đỡ bạn trong thoáng chốc. Phần lớn, người giúp đỡ bạn chỉ có bạn mà thôi. Vốn dĩ, vị quý nhân tốt nhất cuộc đời mỗi người, chính là bản thân bạn.

Thành quả ngọt ngào nhất luôn được tạo ra từ chính đôi tay của bạn

Thói quen ỷ lại như một hòn đá cản bước bạn đến với thành công, muốn làm nên nghiệp lớn, bạn phải đá chúng ra khỏi con đường của mình.

quy nhan

Thành quả ngọt ngào nhất không phải là người khác ban tặng mà do chính đôi tay bạn tạo ra. Chỉ khi bạn từ bỏ ý định dựa dẫm vào người khác, quyết dựa vào sức mình thì bạn mới có thể thành công được. Hãy mạnh mẽ bước về phía trước, đừng lùi bước trước những khó khăn.

Dựa vào bản thân thì chẳng sợ ai làm lung lay ý chí, cũng chẳng sợ kẻ tiểu nhân hãm hại.

TAGS:quý nhân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link