Ở đời có 3 chuyện đừng hào phóng, kẻo phú quý có bao nhiêu cũng đi hết

( PHUNUTODAY ) - Bao dung, rộng lượng chính là đức tính tốt. Thế nhưng có 3 chuyện tuyệt đối không được hào phóng.

Hào phóng việc tiêu tiền

Tiền vô cùng quan trọng, nên cần tiêu tiền đúng chỗ đúng người. Cuộc sống này có những lúc bạn đi gặp bạn bè thì người ưa sĩ diện lúc nào tranh thanh toán. Cứ thế thời gian sau người ta sẽ xem đó là nghĩa vụ của bạn.

Bạn càng hào phóng tiêu tiền thì người càng càng thấy bạn giàu rồi mặc sức lợi dụng. Tới cái lúc bạn cạn kiệt thì họ quay sang trách móc thay vì cảm thông, giúp đỡ bạn.

Mỗi người biết tiêu tiền là tốt, nhưng cần tiêu đúng chỗ và đúng người. Cứ hào phóng một cách vô tội vạ thì người ta sẽ coi bạn là kẻ ngốc lúc nào không hay.

hao phong

Hào phóng trong việc đáp ứng người khác

Cuộc sống này càng khó từ chối thì người ta càng mặc kệ cảm xúc của bạn, càng nhượng bộ thì càng bị người ta được đà lấn tới.

Giữa người với nhau thì khó mà có những lúc cãi vã, đó là chuyện thường tình. Nhưng nếu như chuyện gì mà bạn không làm được thì hãy từ chối chúng.

hao phong3

Đừng nghĩ cứ nhận lời là tốt, nó chỉ chuốc phiền toái cho bạn mà thôi. Thà mất lòng trước được lòng sau. Cứ ép bản thân làm những việc mà mình không thể thì người khổ chỉ là bạn mà thôi.

Giúp đỡ người khác là điều nên làm nhưng đôi lúc hãy biết từ chối để bạn được người khác tôn trọng hơn.

khon

Hào phóng hứa hẹn

Nhiều người nghĩ nói là quyền của mình nên muốn nói gì là nói. Cứ thế họ khoe khoang rồi hứa lên hứa xuống. Kiểu người này ban đầu có thể chấp nhận được nhưng càng về sau càng khiến người khác mất lòng tin, thậm chí còn chán ghét. Hứa là phải thực hiện được, còn không thì đừng dại mà hứa.Bất kể ai cũng vậy, hãy biết giữ lấy chữ tín, kẻo không thì người khác ngày càng xa lánh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link