Ở đời có 3 thứ người khôn ngoan cố kín tiếng còn người dại lại thích khoe, bảo sao cuộc đời trái ngược

10:29, Thứ sáu 11/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Những người càng hay khoe về những thứ này càng trở nên dại dột và dễ gặp khó khăn trong đời sống.

Khoe tiền bạc

Tiền bạc đi liền khúc ruột, tiền rất cần nên đừng khoe mà dễ chuốc phiền. Khi bạn khoe về tiền bạc thì sẽ gặp nhiều hệ lụy như: đầu tiên bị ghét, sau đó bị rình rập, biến mình thành con mồi cho kẻ muốn trộm cắp và người muốn trục lợi từ bạn. Bởi thế khoe khoang tiền bạc mới hay bị gọi là trọc phú trưởng giả. Những người khoe tiền thường không được lòng thiên hạ và lại còn tự gắn cho mình quả bom hẹn giờ với nhiều nguy hiểm

Bởi thế người khôn ngoan và giàu có thực sự luôn tìm cách che giấu số tiền mình thực sự có để an toàn cho bản thân, cũng là để thanh lọc mối quan hệ. Người giàu sợ người khác tìm đến mình chỉ vì tiền.

Đừng dại khoe tiền mình cho thiên hạ xem

Đừng dại khoe tiền mình cho thiên hạ xem

Khoe chuyện riêng trong gia đình

Mỗi gia đình có những chuyện riêng tư nên được giấu kín. Khoe chuyện riêng ra ngoài kể cả vui hay buồn dễ biến gia đình thành nơi để người khác bàn tán bình phẩm. Người trưởng thành sẽ hiểu ai trong hoàn cảnh mới hiểu được nên tự mình hiểu được chứ đừng khoe khoang ra ngoài làm gì. Gia đình là nơi trú ẩn an toàn cuối cùng của mỗi người. Bạn mang chuyện gia đình đi khoe chính là mơ cửa toang hoang nơi trú ẩn của mình rồi.

Hơn nữa việc khoe khoang chuyện trong gia đình ra ngoài có thể còn khiến các thành viên khac khó chịu gây nên mâu thuẫn bất hòa ngay trong chính nhà mình. 

Chuyện gia đình chớ kể ra ngoài

Chuyện gia đình chớ kể ra ngoài

Khoe về bản thân

Người xưa đã dạy cao nhân thì phải biết ẩn thân. Ẩn thân tức là không khoe khoang địa vị, tài năng, khả năng của mình. Họ thường trầm tư im lặng, thậm chí giả ngu ngơ giả ngốc để có thể quan sát thiên hạ. Ẩn thân để bảo toàn bản thân mình và để lắng nghe được người khác rõ hơn. 

Tất nhiên không phải ai cũng ẩn thân lúc nào cũng ẩn thân. Nhưng việc khoe khoang về bản thân mình là dại. Khi bạn khoe khoang bạn sẽ dễ bị người khác ghen tỵ. Hơn nữa ngưởi hay khoe khoang về bản thân thì khi thực hiện việc gì sẽ dễ bị người khác đòi hỏi cao hơn nên hay bị đánh giá thấp hơn thực tế. Trong khi ngược lại nếu bạn không khoe mà khi người khác chứng kiến được việc bạn làm lại thường đánh giá cao bạn hơn có cảm tình hơn.  

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên