Ở đời, người khôn không ''nhìn trộm cửa sổ nhà người khác'', kẻ dại lại thích tọc mạch

( PHUNUTODAY ) - Là con người chỉ khi học được cách hài lòng thì bạn mới có thể hạnh phúc. Bình tĩnh với được và mất, thờ ơ với mất mát. Đừng ghen tị với thành công của bất kỳ ai, cũng đừng phàn nàn về những khó khăn trong cuộc sống.

Không can thiệp vào cuộc sống của người khác là một kiểu tu luyện

Đừng lo lắng về những điều không liên quan đến mình. Trong cuộc sống, có một số người không coi mình là người ngoài, lúc nào thích can thiệp vào cuộc sống của người khác, không những không nhận được sự công nhận của đối phương mà còn gây ra những rắc rối. Cuộc sống của người khác suy cho cùng thì cũng chẳng liên quan gì đến bạn cả.

Trên đời này vốn chỉ có 3 chuyện: Chuyện của mình, chuyện của người khác và chuyện của trời. Chúng ta không kiểm soát được chuyện của trời, nhưng chúng ta có thể phân biệt được chuyện của người khác và chuyện của mình.

noi-nhieu

Hãy giữ ranh giới của mình và học cách tôn trọng những người sống khác với mình. Tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng chính mình. Không làm phiền người khác, không đổ lỗi hay rình mò người khác.

Không ghen tị với thành công của người khác là một kiểu cởi mở

Trong cuộc sống này sẽ có lúc bạn cảm thấy ghen tị với người khác. Nhưng dành một lúc để nghĩ lại, thay vì ghen tị với người khác, tốt hơn là bạn nên tận dụng khoảng thời gian này để hoàn thiện bản thân. Hoa có thời kỳ nở, con người cũng có nhịp điệu riêng. Đừng ép mình phải chạy chỉ vì người khác chạy nhanh hơn và cuối cùng bạn sẽ bị ngã.

phat-day

Trong cuộc sống có được có mất, không hoàn hảo vốn là trạng thái hết sức bình thường.

Là con người chỉ khi học được cách hài lòng thì bạn mới có thể hạnh phúc. Bình tĩnh với được và mất, thờ ơ với mất mát. Đừng ghen tị với thành công của bất kỳ ai, cũng đừng phàn nàn về những khó khăn trong cuộc sống.

Không phán xét đúng sai của người khác là một loại kỷ luật tự giác

toc-mach

Sau bữa tối, cùng trò chuyện về những chuyện phiếm chính là cách thư giãn, không có gì sai. Nhưng có những người không chỉ dừng lại ở việc đó mà còn cố ý suy đoán những người xung quanh, vu khống họ một cách tàn ác và tung ra những tin đồn vô căn cứ.

Những người phán xét người khác không chỉ làm mất đi sự tôn trọng với người khác mà còn tự chuốc lấy rắc rối cho chính mình. Mỗi chúng ta đều có những câu chuyện đời riêng.

Đừng dùng trí tưởng tượng của mình để đi phán xét người khác, đừng áp đặt bất kỳ ai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link