3 thứ sau nhất định cần vứt bỏ định kỳ, bằng không bạn sẽ rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Nếu chưa bỏ được thứ gì trong 3 thứ này thì số phận của bạn cực kỳ bất hạnh.

Các mối quan hệ xã giao vô bổ

Đến một độ tuổi nào đó con người sẽ bắt buộc phải vứt bỏ đi bốn thứ: Những cuộc nhậu vô nghĩa, người không yêu mình, người thân thích nhưng coi thường mình và những người bạn giả dối.

Không ít người chúng ta đã gặp kiểu người cứ mở miệng ra là nói bốn chữ quan hệ xã hội, thích khoe mẽ bản thân.

Thế những kiểu quan hệ xã hội dựa vào những bữa nhậu như này thì rồi bạn sẽ chỉ càng tốn thời gian và sức lực của mình mà thôi.

Bạn dốc lòng, dốc sức vào mối quan hệ nào đó nhưng cuối cùng cay đắng nhận ra, người ta chẳng hề xem bạn ra gì.

vut-bo

Nếu bản thân bạn không đủ lớn mạnh, các mối quan hệ xã giao kia thực chất cũng chẳng có tác dụng gì. Chỉ có sự trao đổi ngang bằng mới có thể nhận được sự giúp đỡ hợp lý.

Vứt bỏ đi dục vọng thái quá

Những người thành công có cảm giác hạnh phúc lớn lúc nào sống ở trong môi trường sạch sẽ, gọn gàng. Những người bất hạnh thì vùi mình trong xó tăm tối bẩn thỉu.

Người có ham muốn vật chất quá lớn dễ đánh mất đi niềm vui. Với những người thứ gì cũng muốn chiếm giữ, chẳng nỡ vứt bỏ thì nội tâm họ được lấp đầy bởi lòng tham và sự lo lắng trong khi tình yêu và hạnh phúc lại không tìm được vị trí tương ứng.

doc-sach

Các cụ có câu: Tâm hồn sẽ trở thành cái mà nó dung chứa. Một người ham muốn càng nhiều thì áp lực càng nặng nề. Ôm giữ càng nhiều dục vọng thì càng bị ràng buộc chặt. Khi đã rơi vào vực thẳm dục vọng, con người khó có thể thoát ra được.

Dục vọng sẽ ăn mòn ý chí, làm tha hóa lương tri và hậu quả là biến chúng ta trở thành những kẻ nô lệ.

Nhiều người đã hủy hoại đi chính sức khỏe và nhân cách của mình vì những ham muốn.

buong

Những thông tin vô bổ

Trong thời đại công nghệ thông tin và mạng xã hội phát triển như hiện nay, số lượng người trở thành "nô lệ" cho chiếc điện thoại thông minh.

Có nhiều người vừa mở mắt là cầm điện thoạt lưới thông tin. Hiện nay con người đang ngày càng không thể tách rời được chiếc điện thoại.Bất cứ lúc nào, dù là ở đâu, chúng ta cũng dán mắt vào màn hình mà đánh mất những thói quen tốt như bình tâm đọc một cuốn sách, nghĩ lại xem tuần qua mình đã làm được những gì…

Đáng sợ hơn cả là vì mạng xã hội, vì lượng thông tin quá vô bổ mà chúng ta dành sự quan tâm một cách thái quá. Bởi thế nên bạn cần biết lọc thông tin vô bổ làm nhiễu loạn, đánh cặp mất thời gian vốn được ví là quý như vàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link