Ở đời nhiều người oán hận đau khổ bắt nguồn từ việc dễ tin 3 lời này. Bạn thì sao?

06:38, Chủ nhật 13/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Những lời nói này rất hay lọt tai nhưng người khôn sẽ không bao giờ vội vàng tin.

Lời hứa khi nhậu nhẹt

Khi có rượu vào người ta dễ bốc đồng. Ý nghĩ lúc đó thường thoát khỏi thực tế. Nên có thể họ hứa vì thật lòng họ muốn thế nhưng thực tế cuộc đời không được vậy. Thế nên đừng dùng bàn nhậu để lấy được lời hứa, đừng vội tin khi ai đó ngà say mà hứa cho lợi ích cho bạn. 

Lúc say người ta có thể dễ nói chuyện với nhau. Nhưng đó cũng là lúc người ta nói bốc đồng, nói không suy tính. Những lời nói khi say có thể thật lòng nhưng lại không dễ thực hiện khi áp vào hoàn cảnh thực tế của họ. Có thể đó là mong muốn thực sự của họ nhưng để thực hiện được điều đó thì lại khác.

Khi có men rượu lời nói không chuẩn

Khi có men rượu lời nói không chuẩn

Người khôn thì nghe cho vui người dại thì lấy cớ đó để ép người ta thực hiện rồi oán trách. Họ có thể đồng ý ngay khi có rượu nhưng ngày mai khi chính thức vào việc, khi tỉnh táo họ lại nhận ra đó là bốc đồng. Vì thế muốn chắc chắn hãy làm việc khi tỉnh táo, hãy giao kết khi tỉnh táo. Còn bàn nhậu chỉ để cho câu chuyện thêm vui để mối quan hệ thêm thân tình, dễ dẫn tới buổi nói chuyện chính thức mà thôi. Hãy nhớ lời nói lúc say có thể từ đáy lòng họ thật. Nhưng lời nói lúc tỉnh mới là hiện thực mà họ có thể thực hiện được hay không. Trong cuộc đời này có nhiều việc là "thân bất do kỷ" nên lời nói khi say không chắc chắn sẽ thành thật được.

Lời nói khi cảm xúc đang tăng cao

Người ta nói cảm xúc đi lên trí thông minh đi xuống nên khi cảm xúc đang vui tột độ họ có thể dễ dàng hào phóng hơn. Thế nên họ dễ dàng đồng thuận với đề nghị của bạn. Thế nhưng những việc lớn họ nói đồng ý khi đang cao hứng mà chưa có những văn bản ký kết xác nhận thì không đảm bảo chắc chắn, thậm chí có chữ ký lúc đó thì sau cũng có thể hủy ngang.

Bởi vậy khi ai đó đang cao hứng, có nói gì bạn chỉ nghe cho vui thôi đừng vội tin. Hãy xác nhận điều đó khi họ hoàn toàn bình tĩnh. 

Lúc cảm xúc lên cao trí thông minh đi xuống

Lúc cảm xúc lên cao trí thông minh đi xuống

Lời nói khi ai đó đang gấp gáp không tập trung vào việc bạn nói

Bạn tìm tới một người khi họ đang gấp gáp cho việc khác chứ không phải việ liên quan tới bạn thì tốt nhất kiên nhẫn, đừng đề cập ngay. Bởi lúc đó họ có thể từ chối hoặc đồng ý miệng cho xong chuyện để họ còn tập trung cho việc đang gấp gáp kia. Bởi họ hoàn toàn có thời gian để giãn cách để lùi với bạn thì họ nói một chữ "ok để mai bàn" hoặc "tôi không quan tâm" để "dừng" lại sự làm phiền của bạn.

Bởi thế nếu họ bật ra tín hiệu ừ được, ok nói chuyện sau cũng đừng vội tin là họ sẽ đồng ý. Hoặc họ xua đuổi bạn cũng đừng vội buồn ngay là họ không quan tâm. Bởi lúc đó tâm trí họ đang không dành cho câu chuyện của bạn. Vì thế người chín chắn khôn ngoan sẽ tìm tới họ vào một lúc khác để nghe được câu nói vững vàng nhất.

Cuộc sống có niềm tin là tốt nhưng đừng để niềm tin thành cả tin. Khi bạn vội vàng tin trong những tình huống trên thì dễ bị thành cả tin. Và đầu tiên người đau khổ là bạn. Thế nên hãy tỉnh táo trước những lời nói trong các hoàn cảnh trên nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: sống tỉnh táo