Ở đời thật thà là tốt nhưng có 3 chuyện này bạn đừng tùy tiện tiết lộ với người ngoài

( PHUNUTODAY ) - Các cụ nói rồi: Tốt khoe, xấu che. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Chuyện gia đình của bạn vốn chẳng liên quan đến người khác. Đừng bao giờ mong người khác thấu hiểu, chia sẻ và cảm thông.

Thu nhập của bạn

Trên đời này thì vấn đề tiền lương, tài sản tích cóp được của bạn chính là bí mật, đừng đi kể lể với bất kỳ ai. Nếu kiếm được nhiều tiền, chớ nên khoe khoang. Khi gặp khó khăn thì bạn cũng đừng than vãn.

Đừng nghĩ rằng người khác sẽ nghĩ theo cách của bạn, họ sẽ không hiểu bạn, họ chỉ cố gắng hiểu chính họ mà thôi. Nếu bạn khoe mình nhiều tiền, mình giàu sẽ khó tránh khỏi việc người khác vay tiền, muốn bạn giúp đỡ họ.

Nếu bạn giúp bạn sợ họ chẳng thể trả lại, còn nếu bạn không giúp thì thể nào họ cũng sẽ trách móc bạn. Sướng hay khổ nên do bạn biết, đừng khoe ra ngoài.

3 chuyen khong nen noi

Mâu thuẫn trong gia đình

Các cụ nói rồi: Tốt khoe, xấu che. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Chuyện gia đình của bạn vốn chẳng liên quan đến người khác. Đừng bao giờ mong người khác thấu hiểu, chia sẻ và cảm thông.

Tất cả họ đều hóng chuyện của bạn rồi mang đi thêu dệt mà thôi.

nguoi that tha

Là người khôn ngoan thì đừng bao giờ tiết lộ mâu thuẫn gia đình với người ngoài.

Các mối quan hệ cá nhân

Những mối quan hệ cá nhân thì đừng khoe với bất kỳ ai cả. Vì đôi khi họ chẳng hiểu hết ròi bắt đầu đồn ác ý về những mối quan hệ của bạn.

bi mat

Ví dụ khi bạn nói rằng bạn thân với sếp thì chắc chắn người thân sẽ nhờ bạn xin việc, đồng nghiệp thì nhờ bạn xin sếp tăng lương. Nếu bạn không giúp đỡ thì họ sẽ trách móc, cho rằng bạn ích kỷ, hoặc họ nghĩ bạn chém gió. Nói đơn giản thì mối quan hệ của bạn là của riêng bạn, bạn mất thời gian, công sức để duy trì nó. Thế nên đừng tiết lộ cho bất kỳ ai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link