Những sai lầm khi bế con của cha mẹ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến trí thông minh của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Khi bế con, nếu cha mẹ vẫn mắc phả những sai làm sau sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trí thông minh của trẻ sau này.

1. Bế trẻ từ phần dưới nách

be con

Cha mẹ lưu ý khi bế trẻ sơ sinh, cần phải cẩn thận đỡ lấy phần cổ và đầu của bé. Với trẻ sơ sinh vẫn còn rất nhỏ, phần cổ chưa được phát triển chắc chắn. Vậy nên, nếu cha mẹ vẫn cố chấp bế trẻ ở dưới nách, sẽ khiến trẻ cảm thấy khó thở, thậm chí gây ra chấn thương ở cổ, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển trí não của trẻ sau này. Cha mẹ nên bế đỡ phần đầu trẻ sơ sinh trong giai đoạn từ 4 đến 6 tháng tuổi.

2. Giữ đầu con dưới vai

be con 2

Nếu cha mẹ bế con mà giữ đầu trẻ dưới vai, thì hãy nhanh chóng thay đổi ngay lập tức. Hãy chú ý giữ khuôn mặt của con phải ở trên vai mình. Bằng không sẽ khiến con khó thở hoặc quần áo bị vướng vào miệng, mũi, ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp của con.

3. Không đổi bên

be con 3

Nếu cha mẹ luôn giữ con ở một bên vai quá lâu là không tốt. Thường xuyên đổi bên khi bế con là vô cùng cần thiết. Vì cơ cổ của trẻ sơ sinh còn rất yếu, nên cần phải phát triển đều hai bên. Giữ trẻ quá lâu ở một bên có thể khiến cơ cổ còn lại ít phát triển hơn, gặp khó khăn khi quay đầu, thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển cân bằng của 2 bán cầu não.

Những lưu ý mẹ cần biết khi bế trẻ

1. Rửa tay: 

Vì hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh vẫn còn rất yếu. chưa phát triển hoàn thiện. Nên trước khi bế con, cha mẹ nên rửa tay thật sạch bằng xà phòng, để ngăn chặn vi khuẩn từ tay bạn có thể xâm nhập vào cơ thể bé, gây nhiễm trùng. 

2. Giữ tinh thần thoải mái:

Trước khi bế con, cha mẹ nên thả lỏng cơ thể, đừng căng thẳng vì có thể gây tổn thương cho con. Đồng thời, cha mẹ nên cởi đồng hồ, trang sức để tránh làm trầy xước da con.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn