Ông bà dặn không nên mượn lược và cũng đừng cho mượn lược. Vì sao vậy?

13:55, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Lược chải tóc là vật dụng rất nhỏ không phải trị giá lớn, tại sao ông bà ta lại "kẹt" không cho người khác mượn.

 Tại sao không cho mượn lược, một vật dụng rất nhỏ?

Lược chải tóc là vật dùng hàng ngày. Trên thực tế lược có tính cá nhân. Khi chải tóc chúng sẽ bị bám mồ hôi, da đầu, vi khuẩn côn trùng trên tóc của người đó. Chính vì thế lược có tính chất cá nhân tế nhị, cho người khác mượn sẽ lộ đặc điểm của mình. Đặc biệt người mồ hôi dầu, có chấy rận, nấm đầu...Thời xưa bệnh ngoài da và bệnh tóc cũng nhiều nên việc cho mượn này càng tế nhị. Những bệnh chấy rận, nấm rất dễ lây khi dùng chung lược chải tóc.

Bởi thế đi mượn hay cho mượn đều không tốt, có thể làm bệnh lây lan. Người cho mượn vừa ngại vừa không muốn dùng chung với người khác vì sợ lây. Hơn nữa việc chải tóc bằng những chiếc lược không quen thuộc cũng có thể gây ảnh hưởng tới tóc,có thể gây xơ rối, nhờn tóc.

Mượn lược có thể lây bệnh

Mượn lược có thể lây bệnh

Chính vì lược có tính cá nhân tương tự như khăn mặt, đồ lót nội y, nên nhiều người sẽ thấy ghê sợ khi dùng chung với người khác. Bởi thế người xưa sẽ không cho người khác mượn lược của mình và bạn sẽ bị cho là thiếu tế nhị khi đi mượn lược của người khác.

Thậm chí việc mượn lược gây ra bệnh có thể khiến cho tình cảm rạn nứt, đổ lỗi bẹnh tật cho nhau. Trong trường hợp không còn cách nào khác buộc phải dùng chung thì nên chú ý  giặt rửa phơi khô lược rồi mới dùng và dùng xong thì nên giặt rửa rồi hãy trả họ. Còn nếu cho người mượn ược xong bạn cũng nên vệ sinh lại rồi mới dùng. 

Ý nghĩa tâm linh khi mượn lược

Trong nhiều câu chuyện tâm linh thì lược là vật có tính kết nối với thế giới tâm linh ma quỷ. Trong những câu chuyện ma, chiếc lược giống như một vật kết nối dãn vào thế giới ma quỷ. Trong dân gian cũng có nhiều chuyện kiêng kỵ liên quan tới chiếc lược như không được chải đầu khi đi xe khách, không chải tóc soi gương ban đêm. Chiếc lược gãy hay chải tóc làm rụng tóc cũng là điềm báo tâm linh không tốt, báo vận xui rủi.

Mượn lược là điềm báo tâm linh

Mượn lược là điềm báo tâm linh

Vì thế khi cho mượn lược cũng khiến người ta liên tưởng tới những câu chuyện tâm linh không vui vẻ, gây cảm xúc không tốt lành.

Do đó từ góc độ thực tế tới góc độ tâm linh thì bạn đều không nên dùng chung lược với người khác. Thế nên hãy thẳng thắn không nên cho mượn lược và nên tế nhị đừng đi mượn lược của người khác, trừ những trường hợp bất đắc dĩ. Đừng để một chiếc lược mà gây ra nhiều phiền lụy phía sau.

Ngoài ra khi dùng lược, bạn cũng nên chú ý cẩn trọng vệ sinh chúng thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ cho mái tóc. Khi dùng lược không nên mang theo khi đi xe, không nên ngồi chải tóc ban đêm...

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên