Ốp điện thoại bí ố vàng, lấy thứ này lau là sáng sạch, khỏi tốn tiền mua mới

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc ốp điện thoại sử dụng một thời gian sẽ chuyển màu ố vàng. Thay vì vứt đi, bạn có thể làm mới chúng bằng cách dưới đây.

Lý do khiến ốp điện thoại trong suốt dễ bị ố vàng

op-dien-thoai-o-vang-01

Phần lớn các ốp lưng điện thoại dẻo hiện nay được làm từ PU (Thermoplastic Polyurethane) hoặc silicone. Đây là hai vật liệu dễ bị ngả vàng sau một thời gian dài tiếp xúc với nhiệt độ từ môi trường bên ngoài hoặc nhiệt độ từ chính điện thoại, ánh sáng mặt trời, mồ hôi tay. Riêng silicone thì bản chất nó có màu ngả vàng tự nhiên chứ không hề trong suốt.

Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể vệ sinh ốp điện thoại để loại bỏ các vết bẩn cũng như lấy lại vẻ trắng sáng cho chúng.

Cách làm sạch ốp điện thoại ố vàng

Sử dụng nước rửa chén

op-dien-thoai-o-vang-02

Nước rửa chén là chất tẩy rửa đơn giản nhất, nhà nào cũng có. Bạn có thể sử dụng nó để làm sạch ốp điện thoại. Trong thành phần của nước rửa chén có chứa Linear Alkylbenzene Sulfonic Acid. Chất này có khả năng tẩy rửa mạnh, có thể giúp bạn làm sạch ố vàng trên ốp điện thoại.

Đầu tiên, hãy nhỏ vài giọt nước rửa chén vào chậu nước ấm. Sau đó, cho ốp điện thoại nhúng vào nước này. Lấy bàn chải chà sạch bên trong và bên ngoài ốp điện thoại.

Liên tục nhúng ốp điện thoại vào dung dịch nước rửa chén trong quá trình làm sạch.

Khi thấy ốp điện thoại đã sáng lên như ý muốn thì đem rửa lại bằng nước sạch và phơi ở nơi thoáng mát cho đến khi khô hoàn toàn.

Lưu ý, bạn nên mang găng tay để bảo vệ da tay.

Sử dụng baking soda

op-dien-thoai-o-vang-03

Baking soda là một chất có tác dụng làm sạch rất tốt. Bạn có thể dùng nó để tẩy rửa, làm sạch rất nhiều đồ dùng trong gia đình. Baking soda được bày bán rộng rãi, có thể dễ dàng mua nguyên liệu này ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị.

Bạn hãy lấy một lượng baking soda vừa phải vào một chén nhỏ. Thêm một chút nước vào chén baking soda để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, vắt thêm một ít nước cốt chanh vào chén để tăng hiệu quả làm sạch.

Bôi hỗn hợp này lên các mặt của ốp điện thoại và để qua đêm.  Hôm sau đem ốp ra rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng giấm, chanh

Bạn có thể sử dụng giấm, chanh để làm sạch ốp điện thoại. Hai nguyên liệu này đều có tính axit nhẹ, có khả năng loại bỏ các vết bẩn rất tốt.

Hãy trộn chanh hoặc giấm với nước theo tỷ lệ 1:2 rồi dùng vải mềm thấm dung dịch và chà lên bề mặt ốp điện thoại.

Sau đó, bỏ ốp điện thoại vào ngâm trong dung dịch giấm/chanh từ 5-10 phút. Cuối cùng, vớt ốp điện thoại ra rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Sử dụng oxy già

Đổ nước vào một hộp nhỏ rồi thêm 1/2 cốc oxy già vào đó. Bỏ ốp điện thoại vào ngâm trong dịch dịch này vài tiếng.

Sau đó, vớt ốp điện thoại ra rửa lại bằng nước sạch vào lau khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link