Trộn dầu gió với giấm trắng, xử lý nhanh gọn vấn đề gia đình nào cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và giấm trắng là nguyên liệu gia đình nào cũng có trong nhà. Kết hợp 2 loại nguyên liệu này sẽ giúp bạn xử lý ít nhiều vấn đề khác nhau.

Dầu gió và giấm trắng là thứ gia đình nào cũng có trong nhà. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách kết hợp 2 nguyên liệu này để giải quyết cac vấn đề thường gặp trong nhà. 

Nguyên liệu:

Tinh dầu, giấm trắng, nước, bình tưới.

Thực hiện: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bình tưới cây. Đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào. Sau khi đổ nước sạch vào, vặn vào vòi của bình tưới, lắc đều.

daugio1-1658458655-4509-16584593

Lợi ích của trộn dầu gió với giấm trắng:

Đuổi muỗi

Để đuổi muỗi thành công, hãy tập trung xịt chất chống muỗi vào các khu vực tối, như góc tường hoặc nơi có ít ánh sáng. Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ loại bỏ muỗi khỏi mọi ngóc ngách trong nhà.

Khử mùi hôi giày

Sau khi sử dụng giày trong một thời gian dài, thường có mùi hôi chân khá khó chịu. Để khử mùi hôi trong giày, bạn có thể thử phương pháp sau: nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào trong giày. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và làm cho giày trở nên thơm hơn.

Làm sạch chiếu

Những chiếc chiếu nằm không được mấy tháng cũng phải giặt sạch sẽ. Ngoài việc phơi nắng trong nửa giờ và vỗ nhẹ vài lần, bạn cũng có thể làm sạch bằng hỗn hợp này.

Hãy xịt lên chiếu, sau đó dùng khăn lau sạch nhiều lần. Etanol có trong hỗn hợp có thể hòa tan vết dầu một cách hiệu quả. Axit axetic trong giấm trắng cũng có thể tiệt trùng và khử trùng. Sau đó, lau khô tấm thảm đã lau.

-giai-quyet-nhieu-kho-khan-cho-m

Loại bỏ keo hai mặt

Băng keo hai mặt bị dính ở đâu thì thường khó xé ra và khó xử lý. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy nhỏ vài giọt hỗn hợp trên vào chỗ dính keo, sau đó dùng tay xoa đều sẽ sạch.

Khử mùi hôi thùng rác

Bạn có thể xịt vào thùng rác nhờ có tác dụng khử trùng của giấm nên giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong thùng rác và khử mùi hôi thùng rác hiệu quả.

Bên cạnh đó, hỗn hợp còn ngăn chặn côn trùng bay đến thùng rác nhà bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link