Phá tướng cả cuộc đời vì hình xăm không hợp mệnh, không đúng chỗ?

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên lưu ý một số điều về ý nghĩa hình xăm trong phong thủy để mang lại vận may cùng những điều tốt đẹp nhất.

Xăm hình lên cơ thể đang dần trở nên rất thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. Mọi người coi hình xăm như một tác phẩm nghệ thuật, nét đẹp thể hiện cá tính, cái tôi cá nhân của chính mình. Tuy nhiên bạn nên lưu ý một số điều về ý nghĩa hình xăm trong phong thủy để mang lại vận may cùng những điều tốt đẹp nhất.

Phong thủy là học thuyết nghiên cứu về sự ảnh hưởng lẫn nhau của các sự vật để đưa ra kết luận tốt xấu giúp con người tránh khỏi tai ương và mang đến vận khí tốt. Bởi vì thế hình xăm nghệ thuật cũng ảnh hưởng rất nhiều từ luật phong thủy. Bởi có người xăm hình hợp phong thủy tài lộc, vận khí tràn trề, còn những ai xung khắc mà cố xăm thì tai họa đến lúc nào không biết.

1. Xăm hình “tứ thú” có thể gây tổn nguyên khí:

Nhiều bạn trẻ lý giải về xăm hình “tứ thú” trong thuật phong thủy và cho rằng khi đã xăm thì phải là: tả Thanh Long, hữu Bạch hổ, tiền Chu tước, hậu Huyền vũ (bên cánh tay trái xăm hình rồng xanh, cánh tay phải xăm hình hổ trắng, ngực trước xăm hình chim công, sau lưng xăm hình Huyền vũ (Huyền vũ là một trong tứ tượng của thiên văn học Trung Quốc, là linh vật thiêng liêng có tượng là hình con rắn quấn quanh con rùa màu đen)).

xam-hinh1 phunutoday.vn

 Hình xăm "tứ linh"

Nhưng trước khi xăm, bạn nên cân nhắc kỹ vì tuy nó là 4 linh vật thánh đem lại may mắn nhưng không phải cho tất cả mọi người, chỉ một số người gánh được 4 linh vật này, còn lại với đa số người thì được coi là hung.

Xăm hình để che vết sẹo:

Nhiều bạn vì trên cơ thể có vết sẹo xấu nên xăm hình nhằm che đi chỗ xấu ấy nhưng lại không biết rằng sẹo trong phong thủy vốn dĩ đã là chỗ gây tổn hại đến khí, xăm hình lên chỗ sẹo thành ra là loạn lại càng thêm loạn; nếu vết sẹo không ảnh hưởng nhiều thì không nên can thiệp.

Xăm hình động vật dễ gây hỗn loạn trong tâm tưởng:

Xăm hình nhân vật, động vật hoặc côn trùng biểu thị suốt đời bị người khác sai khiến, chỉ huy, không có chủ kiến. Đồng thời khi xăm hình động vật cần chú ý đến vấn đề xung khắc các con giáp.

Người tuổi Thìn, Tuất, Mão, Hợi đặc kị xăm hình Rồng; người tuổi Thân, Tỵ đặc kị xăm hình Hổ; người tuổi Mão, Dậu, Tuất đặc kị xăm hình bướm.

Xăm thực vật, cây cỏ

Thực vật thuộc hành Mộc, da thuộc hành Thổ, Mộc khắc Thổ vì vậy dễ gây ra sự cố bất thường, tai bay vạ gió, bị thương tích.

Xăm hình thần phật:

xam-hinh phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Một số người thích xăm hình thần phật trên người vì nghĩ rằng làm như vậy sẽ luôn được thần phật bên cạnh phù hộ, nhưng thử nghĩ xem, lúc tắm rửa, đi vệ sinh và các hoạt động phòng the thì sao? Thực ra là toàn cho thần “xơi” những thứ xú uế, trần tục. Xăm lên xong mà không biết chay tịnh, kiềm chế thì ắt rước họa vào thân.

2. Thận trọng ở từng vị trí xăm:

Trong nhân tướng học, cơ thể con người có thể chia làm 3 phần: từ đầu đến cổ là phần trên, chủ quản thời vận thiếu niên và tổ nghiệp; từ vai đến rốn là phần giữa, chủ quản thời vận trung niên; từ rốn trở xuống bàn chân là phần dưới, chủ quản thời vận vãn niên và đường con cái.

Nếu bộ phận nào bị tổn thương thì vận thế mà nó đại diện cũng sẽ bị ảnh hưởng. xăm mình là dùng kim châm vào da thịt khiến cho da bị tổn thương, đã thuộc về phá tướng.

Xăm mình ở ngực, rốn, phần dưới của cơ thể không những làm rối loạn vận đào hoa của mình mà còn ảnh hưởng không tốt cho hậu nhân.

Xăm ở vai, ở cổ gây mệnh khổ:

Xăm hình sau lưng biểu thị cả đời lúc nào cũng vất vả, gánh vác, áp lực lớn. Trong nhân tướng học, vai, cổ là đại diện cho hệ thống hô hấp vì vậy khi xăm hình lên bộ phận này dễ gặp vấn đề liên quan đến hệ hô hấp.

xam-hinh2 phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Xăm mình ở vùng mông gây nhiều thị phi

Trong Vị lý Học có nhấn mạnh “loan đầu” (trường phái phong thủy coi trọng hình thế), và trên cơ thể người, mông là một nơi “loan đầu” quan trọng nhất, khi “loan đầu” bị can thiệp thì chuyện thị phi theo nhau đến. Bạn sẽ thường gặp phải “tiểu nhân” phá hoại, mang họa thị phi.

Xăm lên tay chân gây điều tiếng thị phi:

Khi xăm lên tay chân, bất kể là màu sắc gì đều đem lại thị phi suốt đời, phong ba luôn ập tới bất ngờ, làm việc gì cũng không được thuận lợi. Xăm ở bắp chân trở xuống dễ gây tranh chấp trong chuyện tình cảm nam nữ, luôn trong trạng thái bị áp lực, căng thẳng, tài vận đi xuống.

3. Ý nghĩa hình xăm phong thủy theo mệnh

Đời sống tâm linh như là một nét văn hóa rõ rệt của người phương Đông. Họ quan niệm rằng, mọi hoạt động, luân hồi đều mang những ý nghĩa nhất định. Xăm hình cũng không ngoại lệ, xăm hình theo phong thủy ngày càng phát triển nhiều hơn.

Nhiều người xăm hình không phải chỉ đơn giản là muốn làm đẹp mà mỗi hình xăm, màu sắc họ lựa chọn đều mang những ý nghĩa thể hiện bản mệnh của mình. Ví dụ:

­ Người mang mệnh Hỏa thường chọn màu tương sinh, hành Mộc tức là xanh lá cây

­ Người mang mệnh Thổ thường chọn hình xăm màu đỏ, hồng, cam

­ Người mang mệnh Kim tốt nhất nên chọn màu mực vàng đậm đến nâu

­ Người mang mệnh Thủy thường chọn màu bạc, trắng, vàng

­ Người mang mệnh Mộc thường dùng màu xanh nước biển, đen, tím xanh.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link