Phải biết điều này khi tắm để tránh chết không rõ lý do

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn phải biết điều này khi tắm để tránh chết không rõ lý do - cần tìm hiểu và lưu ý ngay.

lưu ý khi tắm nước lạnh
Khi quá no hoặc đói, bạn cũng không nên tắm.

Nằm điều hòa ngay sau khi tắm

Việc nhiệt độ hạ thấp đột ngột ngay sau khi tắm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể làm cho máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp. Đặc biệt với những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu, việc nằm điều hòa ngay sau khi tắm rất dễ gây tai biến, ảnh hưởng xấu tới tính mạng do dễ bị cảm lạnh.

Thực tế đã chứng minh có rất nhiều trường hợp tắm xong vào bật điểu hòa và giảm nhiệt độ đột ngột sau một lúc cơ thể lạnh cóng, cứng người, khó thở dẫn đến suy hô hấp và khi đưa đến bệnh viện thì đã quá trễ.

Tắm khi quá no hoặc quá đói

Khi quá no hoặc đói, bạn cũng không nên tắm. Tắm khi no dễ mắc các bệnh về đường ruột, dạ dày. Khi đói lượng đường trong máu xuống mức thấp nhất, dễ bị chóng mặt, thậm chí bị ngất xỉu. Nên tắm sau khi ăn cơm khoảng hai tiếng hoặc trước khi ăn cơm 1 tiếng.

Tắm gội từ đầu xuống chân

Trình tự tắm gội chuẩn như sau: Rửa mặt, tắm toàn thân và gội đầu. Nếu là mùa đông thì có thể dùng nước ấm dội vào bàn chân trước để cơ thể thích nghi nhanh với nhiệt độ môi trường. Không nên gội đầu xong mới tắm vì khi đó khiến các mạch máu trên đầu khó lưu thông vì sự chênh lệnh nhiệt độ đột ngột, có thể gây choáng váng.

Sau khi uống rượu không nên tắm

Cồn có thể ức chế hoạt động chức năng gan, cản trở sự giải phóng glycogen. Mà khi tắm, sự tiêu hao glucose trong cơ thể tăng lên. Tắm sau khi uống rượu, đường huyết không được bổ sung kịp thời, dễ sinh ra chóng mặt, hoa mắt, toàn thân vô lực, nghiêm trọng hơn là có thể ngất xỉu do đường huyết thấp.

Sau khi vận động không nên tắm ngay

Bất kể là sau khi vận động thể lực hay vận động trí não đều nên nghỉ ngơi một lúc sau mới tắm, nếu không sẽ dẫn đến tim và não không được cung cấp đủ máu, thậm chí có thể ngất xỉu, hôn mê.

Số lần tắm

Mùa hè cơ thể phân tiết nhiều, đổ mồ hôi tương đối nhiều, mỗi ngày nên tắm 1 lần. Những người cơ thể to béo hoặc tuyến dầu dưới da phân tiết nhiều thì có thể tăng số lần tắm. Người già tuyến dầu dưới da phân tiết ít nên phải giảm số lần tắm. Thời gian tắm không nên quá lâu, mỗi lần tắm từ 15-30 phút là vừa để đề phòng tâm não thiếu oxy, thiếu máu.

Nhiệt độ nước tắm

Nhiệt độ nước tắm nên tương đồng với nhiệt độ cơ thể là tốt nhất, tức là từ 35oC-37oC, nếu nhiệt độ nước quá cao có thể làm cho huyết quản biểu bì toàn cơ thể nở to, lượng máy chảy trong tâm não giảm, gây ra thiếu oxy.

Nếu nước tắm quá lạnh sẽ làm lỗ chân lông trên da đột ngột bị đóng lại, huyết quản co lại, nhiệt lượng trong cơ thể không thể tản ra. Đặc biệt là thời tiết nóng mà tắm nước lạnh vào ban đêm sẽ làm cho cơ thể sinh ra các hiện tượng chân tay vô lực, đau các khớp tay, khớp gối và đau bụng, thậm chí đây còn là nhân tố gây ra bệnh viêm khớp và đau vị tràng mãn tính.

Phải bỏ ngay thói quen tắm dưới đây nếu không muốn đột quỵ
Phải bỏ ngay thói quen tắm dưới đây nếu không muốn đột quỵ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Phải bỏ ngay thói quen tắm dưới đây nếu không muốn đột quỵ - các bạn hãy lưu ý!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn