Phải làm sao khi người yêu bắt cá hai tay?

22:00, Thứ ba 04/07/2017

( PHUNUTODAY ) - Chuyện tình cảm có những thứ thật sự không thể nào biết trước được. Ví dụ như việc người mà bạn luôn tin tưởng, chân thành, nghĩ rằng họ chung thủy thì họ lại đang lừa dối bạn và “bắt cá 2 tay”. Vậy những lúc đó bạn phải làm gì?

Cố gắng giữ bình tĩnh

15-cach-giup-ban-giu-binh-tinh-va-thu-gian-hon-_1

Không phải làm bù lu bù loa mọi chuyện lên thì sẽ giải quyết ổn thỏa 

Đây là điều mà bất cứ ai cũng nên học. Không phải chỉ có đàn ông mới hường xuyên ngoại tình hay bắt cá 2 tay, mà phụ nữ cũng vậy! Vậy khi biết người yêu của mình, người mình tin tưởng đang lừa dối mình thì chúng ta phải làm sao? Lời khuyên đầu tiên là không nên vội vàng làm bù lu bù loa lên. Sự nóng giận đôi khi chẳng giải quyết được việc gì mà còn khiến mọi chuyện đi xa quá giới hạn, nhất là nếu đó chỉ là sự suy đoán của riêng bạn hay sự hiểu lầm.

Phân tích tình hình

Bạn cần cho bản thân một chút thời gian và suy nghĩ cho kỹ. Tìm hiểu xem đó có phải là sự thật hay không hay chỉ là sự suy đoán của bạn? Liệu bạn có đang hiểu lầm? Hoặc nếu đúng như vậy, mối quan hệ của kẻ đó và “con cá” đã phát triển đến mức nào rồi?

9-cach-de-giu-su-binh-tinh-khi-cang-thang-hoac-tuc-gian-1

Phân tích tình hình để không hành động sai lầm là rất cần thiết 

Bạn cần phải giữ bình tĩnh để suy xét mọi chuyện, đánh giá nó và từ đó tìm ra nguyên nhân. Hãy xem xét kỹ lưỡng xem bạn đang ở vị trí nào và tiếp theo nên làm gì.

Một cuộc nói chuyện thẳng thắn

Im lặng là vàng nhưng trong trường hợp này, im lặng chính là ngu ngốc! Nếu sau khi tìm hiểu và đánh giá mọi chuyện, điều bạn cần lúc này chính là nói chuyện thẳng thắn với người yêu của mình về mối quan hệ của 2 người cũng như về kẻ tứ 3 kia. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mù quáng nghe từ 1 phía, nên nghe cả những chia sẻ từ chính kẻ xen vào kia nữa, xem ai mới là người bắt đầu. Và nếu được, một cuộc nói chuyện 3 mặt 1 lời vào lúc này sẽ khiến mọi chuyện nhanh chóng dễ dàng hơn.

Anh/ cô ta có xứng đáng không?

Nếu như bạn đã nghe những lời giải thích, bạn trân trọng mói quan hệ và bạn bắt đầu có ý nghĩ sẽ tha thứ 1 lần thì tôi khuyên bạn trước đó nên ngồi lại để suy nghĩ thật kỹ “anh/cô ta có thực sự xứng đáng để bạn tha thứ và tin tưởng thêm một lần nữa hay không?”

ghen

 Trước khi tha thứ, hãy nghĩ anh/cô ta có xứng đáng không?

Các bạn đa có một khoảng thời gian bên nhau, và nhờ vào việc phân tích, đánh giá, bạn sẽ là người hiểu anh/cô ta nhất. Sẽ biết được bản tính anh/ cô ta thế nào? Khả năng tái phạm có cao hay không?

Người thứ 3 cũng có quyền được nói

Như đã nói ở trên, bạn cần biết vị trí của bạn đang ở đâu. Trong chuyện tình cảm, đến trước hay đến sau không quyết định ai mới là người quan trọng hay ở lại đến cuối cùng. Hãy lắng nghe từ chính tình địch cua rbanj, và nên hiểu, bạn hay anh/cô ta mới là kẻ ngoài rìa. Đừng chỉ biết nghe lời ngon tiesng ngọt hay sự giải thích từ phía người bạn yêu, họ có thể lừa dối bạn thì cũng có thể tìm ra thêm 1 hoặc nhiều lý do để thuyết phục bạn!

Từ bỏ đúng lúc

image_url

Nếu người yêu bạn bắt cá 2 tay, bạn cần phải biết lúc nào nên từ bỏ 

Đừng bao giờ khiến mình trở nên đáng thương! Hãy quyết định từ bỏ khi cảm thấy không thể chấp nhận được hay không thể hàn gắn. Bạn đừng vì mềm lòng mà cho qua để rồi sau này lại phải tiếp tục hứng lấy dối lừa, đau khổ. Nếu đã quyết định từu bỏ, thì phải quyết đoán và thật dứt khoát!

Nhờ đến sự tư vấn của người xung quanh

Nếu chuyện này nằm ngoài tầm kiểm soát hay sức chịu đựng của bạn, bạn không biết nên làm thế nào, bạn không thể tự quyết và thấy mình bị mềm yếu, thì hãy nhờ đến sự tư vấn, giúp đỡ của người thân hay bạn bè. Họ là những người luôn mong bạn hạnh phúc nên chắc chắn sẽ làm những điều tốt nhất cho bạn.

Yêu thương bản thân

img_201408082037017728

 Học cách yêu thương bản thân và đứng lên sau vấp ngã 

Càng trải qua đau khổ, bạn càng cần phải biết giá trị của trân trọng bản thân. Không nhất thiết là pải tìm ngay cho mình một mối tình mới để quên đi hay nhanh chóng tìm 1 cuộc sống mới, bạn chỉ cần yêu thương bản thân hơn, lấy đó làm kinh nghiệm và trưởng thành hơn!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Ái