Phần thịt đắt nhất của con lợn, mềm mọng nhiều chất bổ, đi chợ sớm mới mua được

11:38, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đừng tiếc tiền mua phần thịt này nếu thấy bởi cả con lợn có rất ít và rất hiếm gặp.

Nạc nọng của con lợn là phần thịt ngon, đắt giá. 

Thịt nọng heo - Phần thịt đắt đỏ

Thịt nọng heo là gì mà nhiều chị em nội trợ tìm mua để chế biến món ngon tới vậy?

Thịt nọng heo là gì mà nhiều chị em nội trợ tìm mua để chế biến món ngon tới vậy?

Đây là phần thịt nạc ở má heo, giá bán trên thị trường đến nửa triệu một cân mà vẫn chẳng có hàng để mua.

Nạc nọng heo chính là phần thịt hai bên má heo sau khi lọc bỏ mỡ. Các thớ thịt nạc xen kẽ vân mỡ mỏng mờ nên phần thịt này vừa mềm lại giòn. Đặc biệt là khi chế biến chúng mọng nước nhưng không hề ngấy, nhanh chín và hương vị thơm ngọt hơn hẳn các phần thịt khác của heo.

Nếu như nạc thăn mang nướng sẽ dễ bị khô thì nạc nọng heo khi nướng lại được rưới bởi các vân mỡ nên vẫn giữ được độ mềm, không mất đi độ giòn của thịt. Bởi lẽ đó, nạc nọng heo luôn "cháy hàng".

Mặc dù trước kia nạc nọng heo không được người ta biết đến, thậm chí chẳng mấy ai ăn thì giờ đây phần thịt này tìm mua khá khó khăn. Mỗi con lợn chỉ khoảng tầm 1 đến 1,5kg thịt nọng mà thôi. Giá nạc nọng heo trên thị trường dao động từ 400 đến 500 nghìn đồng/kg. Ngoài ra, nạc nọng lợn Iberico Legado (loại lợn đen nhập từ Tây Ban Nha) giá cả lên tới 700 hoặc 800 nghìn đồng.

Dấu hiệu nhận biết thịt lợn (heo) bệnh

Bên cạnh những đặc điểm nhận dạng thịt lợn tươi ngon, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về những dấu hiệu cho thấy thịt lợn đang mắc bệnh, giúp bạn lựa chọn được những miếng thịt tươi ngon nhất.

Dấu hiệu nhận biết thịt lợn (heo) bệnh

Dấu hiệu nhận biết thịt lợn (heo) bệnh

Một số đặc điểm nhận dạng cơ bản như:

Đặc điểm dễ dàng quan sát nhất là thịt lợn đã có mùi tanh hôi, ôi thiu gây khó chịu khi ngửi phải, bề mặt thịt chạm vào thấy nhớt và thịt có màu sắc lạ.

Trên bề mặt lớp da lợn xuất hiện các đốm lạ với màu sắc khác nhau, có thể là các đốm đỏ, đốm màu xanh tím hay màu son với kích thước khác nhau.

Quan sát thấy các vết tụ máu lớn, vết bầm tím hay các vết xuất huyết lấm tấm trên da, đây là dấu hiệu cho thấy lợn bị thương hàn hay bị tụ huyết trùng.

Khi cắt thử thịt lợn thấy bên trong thịt có những hạt nhỏ mang hình dáng như hạt gạo, loại này được gọi là ấu trùng sán, là một loại giun sán gây nguy hiểm cho cơ thể nếu dùng phải.

Những miếng thịt có màu sắc nhợt nhạt, thịt nhão mềm, chạm vào chảy dịch, càng rửa thì màu càng nhạt và có mùi tanh hôi thì đây là thịt đã bị ướp qua hàn the.

Dưới da hoặc trên vành tai xuất hiện các đốm đỏ li ti, lấm tấm như vết muỗi đốt là do thịt lợn bị tả.

Ngoài ra còn có thịt lợn bị nhiễm màu vàng là biểu hiện của bệnh viêm gan.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc
Từ khóa: thịt lợn nấu ăn