“Hot boy” sát hại người yêu thoát án tử hình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do người nhà có công với cách mạng, nhiều người viết đơn xin, HĐXX đã giảm án cho “sát thủ điển trai” từ “tử hình” xuống "chung thân".

Ngày 11/9, Tòa phúc thẩm TAND tối cao TP.HCM chấp nhận đơn kháng cáo, xét xử Phạm Văn Phú (SN 1989, trú quận 10) về tội “Giết người”. Nạn nhân là chị Nguyễn Hiếu Hạnh (SN 1993, nhà ở đường Hàm Nghi, ở quận 1).

Theo thôn tin ban đầu, tháng 3/2012, Phú có quan hệ tình cảm với Hạnh. Giữa tháng 6/2013, Hạnh đi du lịch ở Đan Mạch thăm bạn trai cũ.

Trưa 18/7/2013, Hạnh về nước. Chiều cùng này, người phụ nữ này nhắn tin báo cho Phú biết đã về và có đến nhà trả cho mẹ Phú 10 triệu đồng đã mượn trước khi đi du lịch. Hai người không còn “nợ nần” gì nhau.

Phạm Văn Phụ bị giải đi sau khi lĩnh án.

Do ghen tuông, nghĩ Hạnh quay lại với người yêu cũ, Phú đã giấu dao trong cốp xe rồi phóng xe đến nhà chị Hạnh hỏi cho ra lẽ. Thấy chị Hạnh thờ ơ, dửng dưng, Phú mở cốp xe lấy con dao đâm điên cuồng ngực khiến nạn nhân gục xuống đất. Tiếp đó, Phú nắm tóc kéo Hạnh lên, đâm tiếp vào vùng cổ trái. 

Một bảo vệ gần đó phát hiện, Phú quăng dao lại hiện trường rồi bỏ chạy nhưng bị người dân bắt giữ giao cho cơ quan Công an. Hạnh được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường do vết thương thủng tim.

Tòa án sơ thẩm đã tuyên phạt Phú mức án “tử hình” vì mức độ nghiêm trọng của vụ án và hành vi man rợ của hung thủ.

Trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã đưa ra các tình tiết mới: gia đình đã bồi thường 150 triệu đồng, dì ruột có công với cách mạng, nhiều hàng xóm, đồng nghiệp viết đơn xin giảm án.

HĐXX đã tuyên giảm án cho Phạm Văn Phú từ “tử hình” xuống “chung thân” cho tội “Giết người”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT