Sốt sắng bắt trộm, “lỡ” tay giết người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 11/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Lạm (SN 1995) về tội “Giết người”.

Nạn nhân vụ án là Chu Văn Quang (SN 1983, xã Kỳ Phong, Kỳ Anh), bị chém chết khi cố gắng bỏ chạy sau khi trộm sắt tại công trường.

Theo thông tin ban đầu, Lạm là công nhân của một Công ty đóng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Vào khoảng 21h30 ngày 27/5, khi đang ở phòng trọ, Lạm nhận được điện thoại từ nhân viên bảo vệ nhờ lên công trường để bắt trộm. Ngay lập tức, Lạm huy động thêm những người cùng phòng trọ hỗ trợ. Chạy qua khu nhà bếp nhìn thấy con dao bầu, bị cáo cầm luôn chạy theo mọi người.

Khi Lạm chạy đến nơi, tên trộm đang chạy thoát thân. Quang tới gần mình thì Lạm hô to dọa “đứng lại”. Đến khi Quang vượt qua, Lạm quay người lại chém một nhát. Quang trúng nhát dao, cố gắng chạy một đoạn thì ngã quỵ xuống mặt đường.

Người dân xung quanh nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

lỡ tay giết tên trộm

Bị cáo Nguyễn Văn Lãm cùng mẹ tại phiên tòa.

Lạm sợ hãi vứt dao chạy về nhà trọ. Nhận được tin báo, cơ quan Công an khẩn trương vào cuộc bắt giữ hung thủ xử lý theo pháp luật.

Tại phiên tòa, bị cáo cúi đầu thừa nhận tội lỗi, lí nhí trả lời những câu hỏi , ân hận, trào nước nước với hành động của bản thân. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Lạm 10 năm tù giam, phụ cấp nuôi dưỡng 600 ngàn đồng mỗi tháng cho con gái nạn nhân đến khi trưởng thành.

Được biết, trước khi phiên tòa diễn ra, người nhà Lạm đã đến hương khói và bồi thường cho gia đình Quang 120 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT