Tình và lý trong vụ án giao nhầm con cho “yêu râu xanh”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người mẹ muốn trừng trị đích đáng kẻ làm hại đứa con bé bỏng. Nhưng khi nghĩ đến nước mắt một người mẹ khác, chị lại bao dung với hung thủ.

Trừng trị “yêu râu xanh” phụ lòng tin cậy

Ngày 10/7, Công an huyện Tân Phú Đông (Tây Ninh) đã ra Quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam Huỳnh Tiến Phát ((sinh năm 1975, ngụ ấp Cả Thu 1, xã Phú Thạnh) để tiến hành điều tra tội “Dâm ô trẻ em”. 

Theo thông tin ban đầu, Phát và gia đình anh Lâm chị Phương vốn là chỗ quen biết thân tình và là hàng xóm “tối lửa tắt đèn” có nhau. Gia đình anh Lâm chăn nuôi vịt với số lượng lớn, thường xuyên thuê Phát đến giúp làm đất và sửa chữa chuồng vịt.

Chiều 11/6, vợ chồng anh Lâm bận không về được, có nhờ anh Võ Thành Nam sang chòi vịt ngủ canh giùm, vừa là trông coi 2 đứa con là Ninh (SN 2004) và Yến (SN 2007) . Trên đường đi, Nam gặp Phát. Vốn là “chiến hữu”, 2 người cùng đến chòi giữ vịt của gia đình anh Lâm nhậu. 

Sau khi uống hết 7 chai bia Sài Gòn, cả 2 đều thấm mệt. Anh Nam về trước, chuyển giao nhiệm vụ trông trẻ lại cho Phát. Anh còn dặn Phát giăng màn cho 2 cháu trước khi ngủ kẻo muỗi đốt.

Sau khi dọn dẹp xong, Phát lên võng nằm ngủ được một lúc thì bị muỗi đốt nên thức dậy trèo lên ván ngủ cùng 2 cháu nhỏ. Lúc này, dục vọng trong người trỗi dậy, Phát giở trò dâm ô với cháu Yến.

Dâm ô bé gái khi cha mẹ vắng nhà

Dâm ô bé gái khi cha mẹ vắng nhà (ảnh minh họa).

Đến chiều ngày hôm sau, chị Phương về nhà, nghe con kể lại sự việc. Chị đã chở cháu đi khám sức khỏe và đến cơ quan Công an tố cáo Phát. 

Tại phiên tòa, Phát cúi nhận nhận tội. HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Tiến Phát  2 năm tù giam vì tội “Dâm ô trẻ em”.

Lòng trắc ẩn…

Trong quá trình xét xử, vị hội thẩm đặt câu hỏi “sức khỏe và tinh thần của cháu sau khi sự việc xảy ra như thế nào?”. Chị Phương, mẹ đẻ và là người giám hộ của cháu thổ lộ: “… Sức khỏe và tinh thần cháu đã trở lại bình thường”. 

“Khi nghe con kể lại câu chuyện đau lòng nêu trên, tôi giận lắm. Người mà gia đình mình hết lòng tin tưởng, giúp đỡ lại làm điều bỉ ổi với đứa con gái bé bỏng của mình. Thật lòng mà nói, pháp luật trừng trị Phát càng nặng tôi càng hả dạ”, chị Phương cho biết.

Nhìn về phía người mẹ già gần 70 tuổi của Phát, ánh mắt ái ngại và có phần thương cảm, chị nói tiếp: “thế nhưng, tại phiên tòa, tấm lòng bác gái thương con, từng bước từng, bước một đi tới đây trong tâm trạng đau khổ, khiến tôi cảm động. Tôi cũng biết, bác bị bệnh thấp khớp, tuổi già xế bóng cần có người chăm lo.”

“Nghĩ lại, gia đình cũng có một phần trách nhiệm vì bận công việc, không quan tâm các con tới nơi tới chốn. Tôi xin tòa giảm nhẹ hình phạt để Phát sớm về với mẹ già. Tôi không yêu cầu bồi thường về tiền bạc, chỉ mong Phát hãy suy nghĩ về hành động của mình, đừng bao giờ tái phạm nữa, ráng trở thành người tốt”.

Những lời tự đáy lòng của chị Phương khiến nhiều người xúc động, khâm phục tấm lòng người mẹ thương con nhưng cũng rất quảng đại, vị tha.

Đến đây, Phát cúi gằm mặt xuống không dám nhìn ai. Sự việc này không thể trách “con ma men”. Nếu bản thân Phi là người chín chắn, bản lĩnh thì vài lon bia không thể sai khiến y làm xằng làm bậy.

Đến người ngoài như chị Phương còn nghĩ giùm cho mẹ già đau bệnh. Trong khi đó, Phát là con mà không suy nghĩ xa xôi, phó mặc cho bản năng.  

*Tên các nhân vật đã được thay đổi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT