Phật dạy đây chính là kiểu đàn ông lý tưởng mà phụ nữ thời đại nào cũng ao ước lấy được làm chồng theo

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông chính là người đóng vai trò chăm sóc, bảo vệ gia đình và họ được sinh ra với vai trò là phái mạnh để cáng đáng mọi việc và che chở cho người phụ nữ.

Có nhan sắc

Thực tế thì đàn ông có xu hướng bỏ qua việc chăm sóc nhan sắc mà họ quên mất rằng việc giữ cơ thể săn chắc không chỉ đẹp mà còn là cải thiện sức khỏe. Thế nên đàn ông cũng cần chăm sóc da để cải thiện ngoại hình, đồng thời đảm bảo được sức khỏe tốt hơn.

Thời nay thì ngoại hình chính là điều quan trọng quyết định sự thành công của một người.Việc chỉn chu hoàn thiện bản thân từ mái tóc, hàm răng đến quần áo sạch sẽ gọn gàng là điều cần thiết đối với tất cả mọi người chứ không hề phân biệt nam, nữ.

Có tài sản

Đàn ông chính là người đóng vai trò chăm sóc, bảo vệ gia đình và họ được sinh ra với vai trò là phái mạnh để cáng mọi việc và che chở cho người phụ nữ.

Nếu trong tay đàn ông không có tài sản, tiền bạc thì chắc chắn họ sẽ cảm thấy mình hèn kém. Bởi thế nên đừng trách phụ nữ ham tiền mà phải trách tại sao ta không đủ tài năng để kiếm tiền về chăm lo cho họ.

Hơn nữa đàn ông cũng cần có tiền để báo hiếu cho cha mẹ. Không nên cứ để cho phụ nữ là người chủ lực kiếm tiền, cứ trở thành kẻ an phận thủ thường. Thấy phụ nữ nỗ lực 1 thì ít nhất cũng phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba. Chỉ có người chưa nỗ lực thì mới đổ cho

Empty

số phận tôi thế rồi.

Có giới hạnh

Giới là giới luật, những điều ngăn cấm. Hạnh chính là hành động, là đức hạnh. Một người đàn ông nếu cao ngạo với đời thì nhất định cũng phải sống có đạo đức, biết trước biết sau chứ đừng làm càn nghĩ quấy rối.

Một người đàn ông có giới hạnh thì luôn biết kiểm soát bản thân, tự quản thúc mình, nếu không kẻ chăm chăm hưởng thụ, làm tất cả những gì mình thích, thì sẽ nhanh chóng bị chính dục vọng của bản thân đẩy xuống vực sâu

Người đàn ông lý tưởng là phải học cách gánh vác trách nhiệm, bảo vệ gia đình đó được yên ổn, đối tốt với vợ con.

loi-phat-day-ve-tha-thu

Không lười biếng

Dù rất cố gắng nhưng không phải người đàn ông nào biết làm hài lòng phụ nữ của mình. Phụ nữ cần đàn ông có ý chí, hăng say lao động, kiếm tiền để lo lắng cho vợ con.

Kiểu đàn ông sức dài vai rộng mà lại biếng nhác thì quả là đáng chê trách đó là chưa kể đến nhàn cư thì vi bất thiện. Đời người phụ nữ không gì khổ hơn khi lấy phải người đàn ông lười biếng như thế.

Có khả năng sinh con

Bản năng đàn ông là người duy trì nòi giống nên việc sinh con là điều họ luôn khát khao nhất. Đó cũng là lý do ngày xưa đàn ông thường năm thê bảy thiếp cũng là thể hiện cái bản năng ấy. Tất nhiên, vẫn có những người không may mắn không có khả năng sinh con thì họ chỉ đơn giản là không đủ là người lý tưởng chứ không ai có ý định phê phán hay chê bai họ cả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link