Phật dạy về cách để có được may mắn gõ cửa: Quan trọng là bạn có thực sự muốn điều đó hay không

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta có đủ trí tuệ, nhận thức để hiểu rằng may mắn hay vận xui sẽ tìm đến chúng ta theo luật Nhân quả. Vận may có từ thiện nghiệp đã tạo ra, còn hoàn nạn thì từ bên ngoài tới là do những ác nghiệp mà mình gây ra.

Lời Phật dạy về cách có được may mắn

Là con người thì sống trên đời này bất kỳ ai cũng muốn mình có được cuộc sống suôn sẻ, may mắn. Chính vì thế nên họ mới hay đi thủng bùa, mang theo bên mình những món đồ may mắn.

Thế nhưng Phật dạy thì không có sự may mắn nào là ngẫu nhiên cả. Cũng như không có tai họa nào là ngẫu nhiên. Con người biết tu nghiệp lành thì mới giúp mình may mắn. Là con người đừng sát sinh, đừng trộm cắp, không tà dâm, không tham lam, không si mê....Những điều đó cần phải tu dưỡng thì mới có thể có may mắn/

Do đó, Đức Phật khuyên con người hãy tin vào Nhân Quả vì may mắn cũng chỉ là QUẢ từ cái NHÂN lành mà chúng ta đã tạo ra trước đây, đến đúng thời điểm thì ta được nhận lại mà thôi. Không có phép thuật nào hay bất cứ ai quyết định may rủi của ta cả

thien_2.12_cokhong1_kienthuc_QSXP

Chúng ta có đủ trí tuệ, nhận thức để hiểu rằng may mắn hay vận xui sẽ tìm đến chúng ta theo luật Nhân quả. Vận may có từ thiện nghiệp đã tạo ra, còn hoàn nạn thì từ bên ngoài tới là do những ác nghiệp mà mình gây ra.

Trong cuộc đời mỗi người đôi khi cũng gặp một phần may mắn, có thể thông minh hơn người khác một chút, nhưng đó không phải là tất cả để thành công, giàu có. Chính bản thân họ đã kiến tạo nên cuộc sống của mình bằng tinh thần không cam chịu, không đổ thừa cho số phận, không biện minh cho thất bại.

Muốn có nhiều may mắn thì hay cố gắng sống thiện lương, mang đến lợi ích cho người cho đời.

Hãy kiên trì tạo ra may mắn cho mình

2-0823_LLTB

Phật luôn khuyến khích chúng ta làm việc thiện nhưng ngày cũng biết rằng đó là việc không đơn giản, không thể có kết quả một sớm một chiều. Thế nên Đức Phật mới có câu răn rằng: “Làm việc thiện, quý ở chỗ làm một cách kiên trì không mệt mỏi. Từ nhỏ thành lớn, tích luỹ từng chút dần trở nên nhiều.

Kiên trì chính là đức tình cần có khi muốn hành thiện. Bởi trong quá trình giúp đỡ người ta vẫn có thể bị oan hoặc một ai đó ghen ghét. Thế nhưng, nếu cái tâm ta còn muốn khen ngợi, tán thưởng vì một việc tốt mình làm thì lợi lạc, phước đức mang lại cũng không có nhiều

Theo:  khoevadep.com.vn copy link