Phật dạy: 4 điều tối kị nàng dâu cần biết khi sống chung với bố mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - Việc gạt bỏ đi ý kiến của bố mẹ chồng là điều hoàn toàn không nên. Bạn hãy bình tĩnh lắng nghe, giải thích cho họ hiểu lý do vì sao bạn không thực hiện theo lời bố mẹ bảo để 2 bên hiểu nhau nhiều hơn.

Nói xấu sau lưng

Khi phụ nữ đã xác định lấy chồng và sống chung với bố mẹ chồng thì khó có thể tránh khỏi những mâu thuẫn hàng ngày. Ngay cả bố mẹ đẻ của mình cũng có những xích mích riêng.

Phụ nữ có hàng ngày lý do bức xúc trong lòng khó nói khiến tâm lý lúc nào cũng căng thẳng. Nhiều người đi kể xấu lại với gia đình đẻ hay đồng nghiệp, đây là điều hoàn toàn nên cấm. Khi vô tình bên nhà chồng nghe được sẽ là điều không hay, khiến tình cảm của bạn với họ bị sứt mẻ.

Hãy nhớ thay vì nói xấu thì bạn nên ngồi xuống trao đổi thẳng thắn với bố mẹ chồng để cả hai hiểu rõ nhau hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không tôn trọng, bác bỏ ý kiến của bố mẹ chồng

Điều này thể hiện lòng biết ơn bố mẹ của bạn bằng 0 và chồng bạn cũng chẳng hề thích điều này. Dù bố mẹ chồng có ý kiến gì thì cũng chỉ mong cuộc sống của bạn tốt lên hơn mà thôi. Việc gạt bỏ đi ý kiến của bố mẹ chồng là điều hoàn toàn không nên. Bạn hãy bình tĩnh lắng nghe, giải thích cho họ hiểu lý do vì sao bạn không thực hiện theo lời bố mẹ bảo để 2 bên hiểu nhau nhiều hơn.

Không đào sâu vào sự khác biệt trong lối sống

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng là những người đi trước, cách biệt tuổi tác là lớp thế hệ khác nên sẽ có những tư duy và cách sống khác nhau. Dù có khác biệt lớn về lối sống bạn hãy khéo léo nói ra, bổ sung và học những điều hay từ bố mẹ. Bạn không nên quá rạch ròi về vấn đề này khiến cuộc sống gia đình thêm căng thẳng.

Lảng tránh công việc nhà

Phụ nữ nên coi nhà chồng là nhà mình, biết phụ giúp bố mẹ chồng như bố mẹ mình. Nhất là khi bạn là dâu mới cần chủ động trong công việc nhà, có thể hỏi han bố mẹ xem có cần bạn giúp gì không. Thấy việc là làm, đừng lảng tránh, lười biếng sẽ khiến gia đình chồng thêm mâu thuẫn với bạn mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link