Phật dạy 5 nguyên tắc giúp con người làm ăn chân chính, rồi ai cũng giàu có sung túc như ai

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy trong việc kinh doanh chúng ta càng phải ghi nhớ, khắc cốt ghi tâm điều này vì thực tế chỉ cần một việc làm tốt hay xấu khi làm ăn không chân chính thì chúng sẽ tạo ra vô số hệ quả khó lường cho hiện tại và cả về sau này mà không ai có thể tính toán hết được.

Giữ tâm trong sáng

Việc làm ăn kinh doanh có vô số phương thức khác nhau và mỗi người đều có cách riêng để làm giàu. Nếu như nhiều người chọn cách lừa lọc để làm giàu thì chắc chắn sẽ không bền. Ngược lại, ai chọn phương thức làm giàu chân chính bằng tâm trong sáng thì mọi việc đến chậm nhưng kết quả lại lâu dài, thậm chí trường tồn.

Đa phần con người đều dễ bị cái lợi trước mắt mà quên đi cái lời lâu dài.

Tự lợi và lợi tha

Tư duy thương trường là chiến trường ngày nay được xem là lỗi. Mà thay vào đó chính là ự lợi là làm lợi cho bản thân mình. Lợi tha là làm lợi cho tất cả mọi loài và mọi người.

Đó chính là lý do nhiều người kinh doanh cùng ngành với nhau còn cùng hỗ trợ nhau cùng phát triển, đó mới là phương pháp bền vững tốt đẹp.

Nếu biết cách biến kẻ thù thành bạn, biết hợp tác cùng có lợi thì chắc chắn là đôi bên sẽ cùng tiến bộ hơn là cứ tìm cách để hại nhau.

thien-su-1705_KZTG

Phương tiện cứu cánh

Bạn lúc nào mải miết kiếm tiền thì đã bao giờ tự hỏi xem: Mục đích cuối cùng của việc làm ăn, kinh doanh là gì không. Ta cũng chỉ đang kiếm tiền về để mua vật chất đem lại an vui, hạnh phúc cho mình và người thân, giúp đỡ nhiều người hơn phải không nào?.

Bạn hãy nhớ rằng: "Có tiền ta có thể mua được nhà nhưng không mua được tổ ấm. Có thể mua được đồng hồ nhưng không mua được thời gian. Có thể mua được gường nhưng không mua được giấc ngủ. Có thể mua được thuốc men nhưng không mua được sức khỏe. Có thể mua được địa vị nhưng không mua được sự trọng nể." Vì thế, đừng xem tiền là mục tiêu mà quên đi hạnh phúc mới là đích đến cuối cùng. Ngoài việc kiếm tiền thì cũng cần biết tận hưởng được những hạnh phúc bên người thân yêu.

Tính vô thường

5565b9f76b66d4img-1731

Cuộc sống này vốn thay đổi không ngừng nên chúng ta chẳng thể nào nắm bắt hay dự đoán được mọi tình huống. Hôm nay ta có đó nhưng ngày mai mất tất cả vẫn là điều có thể xảy ra. Do đó, thay vì cố gắng giành giật mọi thứ về mình bằng mọi giá mà nên biết thuận tự nhiên.

Tính nhân quả

Mỗi người hãy nhớ rằng trong việc kinh doanh chúng ta càng phải ghi nhớ, khắc cốt ghi tâm điều này vì thực tế chỉ cần một việc làm tốt hay xấu khi làm ăn không chân chính thì chúng sẽ tạo ra vô số hệ quả khó lường cho hiện tại và cả về sau này mà không ai có thể tính toán hết được. Bởi thế nên bạn nhất định nên làm ăn lương thiện, đừng lấy người khác ra để lợi dụng, chiếm đoạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link