Phật dạy: Đời người có 3 việc nhất định không nên làm kẻo nghiệp báo khó lường

( PHUNUTODAY ) - Sống ở đời cứ chậm rãi dừng chân trước cảnh vật cuộc sống, mọi việc đều bao dung, không tranh giành, không hoảng loạn. Chỉ khi sống chậm lại thì con người mới có thể gặt hái thành công được.

Việc hại người, đừng làm

Làm hại người để mình được lợi thì có thể chiếm được chút lợi ban đầu, nhưng cuối cùng thì cũng nhận kết quả không hay mà thôi. Người vì lợi mà làm hại người khác chắc chắn sẽ đánh mất đi lương tri, cái thứ hai là đánh mất đi sự thành tâm trong mắt người khác. Luật nhân quả vốn sẽ không chừa một ai cả. Nên giữa người với người, trong đối nhân xử thế hay trong kinh doanh, việc hại người khác là điều rất không nên làm.

Trước khi làm việc gì thì nếu là người có giáo dưỡng chắc chắn luôn suy xét kỹ việc đó có nên làm hay là không.

Việc đi tắt, đừng làm

20-loi-phat-day-ve-viec-an-noi-nhieu-nguoi-khong-biet-de-pham-loi-khien-gia-tang-van-xui-093339_JKQU

Con người thời hiện đại lúc nào cũng quay cuồng vội vã, mỗi người đều hi vọng mình có thể làm nhiều hơn một chút. Nhưng hãy nhớ cũng vì muốn đi tắt mà rất nhiều vấn đề nảy sinh, đúng là “dục tốc bất đạt”. Người xưa giảng rằng khi làm việc thì cần dụng tâm dụng ý, tận tâm tận sức, không trốn tránh khó nhọc, không mưu mẹo xảo trá, không ham an nhàn.

Muốn thành công thì nhất định phải trả giá, phải có thời gian, tâm huyết thì mới thành công được. Còn nếu không dính mắc mà nỗ lực, không tham lam mà nỗ lực thì không cầu sẽ tự nhiên có được. Còn những người ham thành quả mà lựa chọn phương thức nhanh chóng thì thông thường sẽ lừa người dối mình, làm tổn hại lương tri, hãm hại người khác, bởi vậy mà kết quả cuối cùng cũng không được như ý.

Sống ở đời cứ chậm rãi dừng chân trước cảnh vật cuộc sống, mọi việc đều bao dung, không tranh giành, không hoảng loạn. Chỉ khi sống chậm lại thì con người mới có thể gặt hái thành công được.

Phat-day-3-dieu-tuyet-doi-khong-nen-noi-de-an-yen-ca-cuoc-doi

Việc chiếm đoạt, đừng làm

Bất kỳ ai sống trên đời này cũng đều có lòng ích kỷ, nghĩ đến lợi ích. Đặc biệt là khi nhìn thấy những “món hời” ngay trước mắt thì tâm tình của con người rất khó thoát khỏi một hồi “tranh biện” thiện – ác.

Trên đời này, cái gì cũng có giá của nó, việc bạn tranh giành hôm nay thì tương lai nhất định sẽ phải trả giá tương tự, thậm chí là đắt hơn.

Có nhiều người hiện nay còn tại vì đều làm việc công tâm, lấy dân làm gốc nên mới được lưu danh muôn đời. Nhưng cũng có không ít người làm việc tư tâm, tư lợi, dựa quyền dựa thế mà chiếm đoạt của người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link