Kiếp này xấu xí, khốn khổ và bất hạnh là nguyên do ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa vẫn dạy: Muốn biết nhân đời trước thì xem hưởng quả đời này. Muốn biết quả tương lai thì xét theo nhân của hiện tại. Mọi nhân quả báo ứng trên đời này đều có căn nguyên của nó.

Sát sinh sẽ đoản mệnh, hao tổn phúc báo: Bất luận là người hay động vật thì phàm là sát sinh sẽ đều tổn thọ. Kiếp này làm thế, kiếp sau đoản thọ.

Hao tâm tạo nhiều tổn hại: Khi ai đó hao tâm khổ tứ để làm tổn hại đến lợi ích của người khác thì bạn sẽ bị người khác coi thường, sẽ phải nhận sự khổ não. Cuối cùng là phát hiện bản thân mình tổn hại nhiều nhất.

Kiếm tiền bất chính, tương lai nghèo khó: Dùng những thủ đoạn để có được của cải bất chính, nếu càng như vậy thì tương lai của bạn càng khốn khó hơn mà thôi. Có rất nhiều người không cần lao tâm khổ tứ nhưng vẫn có được nhiều tài phú, đó chính là công đức họ tích được từ tiền kiếp do hành thiện mà có. Sở dĩ rất nhiều người làm việc chăm chỉ nhưng vẫn cảm thấy thiếu thốn và nghèo khổ, bởi vì kiếp trước do họ quá tham lam, so đo tính toán, hay trộm cướp.

su-bao-ung-cua-nhan-qua

Tạo xích mích, gây chia rẽ, cô lập bản thân: Người thường gây xích mích, chia rẽ thì chắc chắn sẽ khó tìm được người bạn tốt với mình. Thậm chí bản thân còn bị cô lập hoàn toàn.

Ác khẩu mang lại nhiều rắc rối: Nếu bạn làm tổn hại đến lòng tự tôn của người khác, họ có thể sao để yên được. Họ có thể dùng những lời nói xấu xa hơn để trả đũa bạn. Ai mà chẳng hi vọng mình có cuộc sống vui vẻ hạnh phúc. Nhưng nhớ đừng khoe khoang bản thân mình. Để hiển thị, khoe khoang bản thân hơn người mà phạm phải “ác khẩu”, kết quả càng làm bản thân ngày càng tệ hơn, khiến ai gặp cũng thấy ghét bỏ, thường nghe những người khó nghe.

a25_ZQDI

Uống quá nhiều rượu sẽ trở nên loạn tính: Những người nghiện rượu thì sẽ dễ rơi vào tình trạng tâm trí hỗn loạn, hành vi mất kiểm soát, sau khi tỉnh rượu xong sẽ hối hận khôn nguôi.

Đố kị nhiều, uy đức sẽ ít đi: Một người có tâm đố kị mạnh mẽ, đức hạnh của bản thân họ sẽ ngày càng giảm sút. Tâm tật đố là điều cấm kị trong cuộc sống, đố kị người khác, quả thực là hại mình, hại người.

Lòng tham vô đáy, mất mát càng nhiều: Nếu lòng tham lớn, thường sẽ muốn chiếm đoạt tình cảm của người khác, càng tham lam thì càng mất mát, phiền phức càng nhân lên gấp bội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link