Nếu bạn đang đau đớn vì mất đi người thân thì hãy nghe những lời Phật dạy sau đây

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều trường hợp người thân đột ngột qua đời thì luôn khiến người ở lại cảm thấy đau khổ, dằn vặt, thậm chí là oán giận, trách móc. Nỗi đau thấu trời, xé ruột gan tưởng rằng lúc đó có thể chết theo nhưng không thể sống nổi nữa.

Thối bám víu quá khứ để ta có thể bước tiếp

Nỗi đau mất đi người thân sẽ khiến con người đau đớn không còn gì bằng, là một trong những áp lực quá đáng sợ khiến thần kinh căng thẳng.

Có nhiều trường hợp người thân đột ngột qua đời thì luôn khiến người ở lại cảm thấy đau khổ, dằn vặt, thậm chí là oán giận, trách móc. Nỗi đau thấu trời, xé ruột gan tưởng rằng lúc đó có thể chết theo nhưng không thể sống nổi nữa.

Thế nhưng chúng ta cần biết rằng buông xuôi tức là ta bỏ cuộc, chịu thua cuộc sống này. Trong khi đâu phải có duy nhất ta từng rơi vào tình cảnh đó, trong cuộc đời, chắc hẳn ai cũng từng trải qua nỗi đau này và họ vẫn có thể vượt qua đấy thôi. Họ làm được thì ta cũng nhất định sẽ làm được.

thien-su-chan-nguyen-2-0927-1037

Hãy biết chọn thái độ sống tỉnh thức, an trú trong hiện tại sẽ mở ra chân trời mới được khơi nguồn từ tình yêu bất tận, tự do khôn cùng, và hạnh phúc tràn ngập, không nên truy tìm quá khứ làm gì.

Hiểu những điều này sẽ giúp chúng ta giảm đi nỗi đau mất mát

Mọi thứ đều vô thường

Lời phật dạy đã chỉ rõ cho chúng ta hiểu rõ bản chất của sự vật thì không hề như cách chúng ta biết, mọi thứ đều thay đổi liên tục và trạng thái hình dáng ban đầu cũng sẽ biến đổi. Bởi thế nên, đừng bị đánh lừa bởi sự cố định tạm thời, không nhìn thấy được tính vô thường của sự vật.

phatgiao-org-vn-hoc-Phat-la-thu-huong-loi-ich-toi-thuong-cua-doi-nguoi3

Khỏe mạnh nhưng rồi cũng phải qua đời

Ai trong chúng ta cũng mong mình khỏe mạnh, cố gắng tập luyện để có được vóc dáng khỏe, cường tráng.Một người được ca ngợi là sống thọ cũng không trường sinh bất lão, cuối cùng vẫn phải đối diện với cái chết.

Của cải chồng chất rồi cũng tán biến

Con người vì quá tham lam mà trong đầu lúc nào nghĩ đến tiền, cố gắng vơ vét của cải về mình mà quên mất rằng nếu có chết đi cũng chẳng mang theo được.Dù người giàu hay kẻ nghèo đến lúc lâm chung thì cũng trắng tay như nhau mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link