Bỏ 5 phút trước khi ngủ để làm 1 việc này, cơ thể nhận ngay lợi ích "vàng" chưa từng có

( PHUNUTODAY ) - Buổi tối là lúc bạn cần bỏ qua hết những căng thẳng của cuộc sống và thư giãn. Các bác sĩ cho rằng, chỉ cần làm 1 trong những việc dưới đây trước khi đi ngủ, vô cùng có lợi đối với sức khỏe:

Ngủ trong căn phòng tối

Nghiên cứu đã chứng minh rằng ngủ trong một căn phòng tối có thể giúp bạn ngủ ngon. Nếu bạn không sợ bóng tối, hãy tắt tất cả các đèn trước khi ngủ. Ngoài ra, giữ cho căn phòng sạch sẽ trước khi đi ngủ cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Thở bụng giúp cải thiện chức năng tim và phổi

nhung viec nen lam buoi toi-phunutoday

Thở bụng mở rộng dung tích phổi, giúp cải thiện chức năng tim và phổi. Phương thức như sau: giữ tư thế ngồi thẳng, tay trái và tay phải lần lượt đặt lên trước bụng và ngực, dùng mũi hít vào, cố gắng phình bụng, khi thở ra dùng miệng để thở và hóp chặt bụng, làm mỗi phút 7-8 lần và mỗi lần thực hiện từ 10-20 phút.

Uống nước ấm để giảm nhồi máu cơ tim

Khi mọi người đang ngủ, sẽ đổ mồ hôi và khiến độ nhớt của máu tăng lên. Uống một ly nước trước khi đi ngủ, làm loãng độ nhớt của máu, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim đột ngột, đau thắt ngực, huyết khối não. Trong nước ấm có thể cho thêm một ít mật ong.

Dùng lược chải đầu để phòng ngừa đột quỵ

Thư giãn trước khi đi ngủ, nắm chặt tay đấm nhẹ vào lưng, có thể kích thích các mô và huyệt đạo ở lưng, có thể thúc đẩy lưu thông máu cục bộ và thậm chí lưu thông máu toàn thân, rất có lợi cho việc thư giãn cơ bắp, giúp cơ thể ngủ ngon. Mỗi lần đấm nhẹ lưng từ 10-20 phút.

Nghe nhạc

Âm nhạc giúp thư giãn tâm trí và cả cơ thể của bạn. Vì vậy, hãy kết thúc một ngày những bản nhạc yêu thích. Chỉ cần nghe nhạc từ 10 đến 15 phút. Nó sẽ có tác dụng làm thư giãn cơ thể và giúp chữa trị chứng mất ngủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn