Phật dạy về cách tạo dựng hồng phúc cho sinh mệnh của con người

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, số phận của mỗi người là không ai giống ai cả, có kẻ giàu, có người nghèo. Phật dạy mỗi người nên học cách bố thí để tạo phúc phận cho đời mình.

Mỗi người cần biết tu hành

Tu ở đây nghĩa là sửa, tìm ra cái sai, cái chưa tốt, chưa hoàn thiện của mình để sửa cho đúng hơn, thiện hơn. Khi đã sửa được tốt hơn, thiện hơn thì mới có thể tu thân được. Hành cũng chính là để kiểm nghiệm xem mình đã tu sửa vững chắc hay chưa.

Bởi vậy nên tu hành là tự xem lại bản thân. Để xem xét bản thân chính xác thì cần lắng lòng, để tâm bình khó hòa rồi nhìn lại mình, xem bao nhiêu thói quen của mình có cố chấp hay không.

Càng khó mới càng cần tu hành

tam-thien-1129

Có nhiều cặp vợ chồng từ khi kết tóc xe tơ, vẫn chung thủy, chẳng bao giờ cãi nhau. Thế nhưng cũng có những cặp vợ chồng, trải qua những ngày tháng trăng mật, có khi chỉ qua vài ngày là bắt đầu nảy sinh xung đột. Đầu tiên là bất đồng trong tư tưởng, trong cách suy nghĩ, lối sống, dần dần biến thành cãi nhau nảy lửa, rồi chiến tranh lạnh, nhiều ngày không ai nói với ai lời nào.

unnamed-0826-0808-154453

Vợ chồng sống với nhau hòa thuận xưa nay vốn là việc khó. Bên nào cũng có những cố chấp, thiên kiến khác nhau. Xã hội càng hiện đại thì càng khiến tâm hồn của con người xơ cứng.

Trong cuộc sống, số phận của mỗi người là không ai giống ai cả, có kẻ giàu, có người nghèo. Phật dạy mỗi người nên học cách bố thí để tạo phúc phận cho đời mình. Sự bố thí thật sự không phải ở số lượng nhiều hay ít mà là xuất phát từ tâm của bạn. Nếu tâm bạn chân thành vui vẻ khi bố thí cho người thì rất tự nhiên sẽ tích được phúc báo rất lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link