5 cách tiêu giải nghiệp chướng, thoát khỏi ai oán theo lời Phật dạy

( PHUNUTODAY ) - Nghiệp chướng căn bản là phiền não, mà nguyên nhân không khác gì ngoài tư lợi, ham danh ham lợi nên tham, sân, si, vướng phải dục trần. Vậy nên con người biết bao dung cho người khác cũng là đang bao dung cho chính mình.

Nghiệp chướng là từ xuất hiện trong đạo phật xuất hiện trong bài giảng kinh của Phật giáo. Trong đó nghiệp chướng là từ được ghép từ nghiệp và từ chướng. Ở đây nghiệp có nghĩa là khởi đầu, sự tạo nghiệp còn tùy vào hành động và từng trường hợp để phân định.

Muốn hóa giải nghiệp chướng, con người cần lưu ý những điều sau:

Oan gia không nên không nên kết

Đối với người oán hận ta, hãy quan tâm cùng trợ giúp, oan kết tự nhiện hóa giải. Ta giúp người khác vô điều kiện thì cũng không cầu danh cũng chẳng cầu lợi thì tự khắc sẽ tích phúc cho bản thân.

Con người chỉ có thể nhẫn nhục, có thể bao dung thì nghiệp chướng mới tan biến như mây khói được. Ngoài oán hận ta thì là người tự tạo nghiệp chướng. Còn ta đối với oán hận của người mà bình tĩnh và mở lòng thì tránh được oán nghiệp.

Bù đắp bằng những việc phúc thiện

Sự sám hối của bạn sẽ thực tế ơn rất nhiều, nghiệp chướng của bạn sẽ nhanh chóng tiêu tan nếu được đền chuộc bằng những việc làm từ thiện. Càng làm nhiều, bạn sẽ càng thấy hiệu quả rõ rệt.

sam-hoi-1653

Hiến máu nhân đạo

Cứu người thoát nạn luôn là công đức hàng đầu, được người người ca ngợi. Và không có cách cứu người nào dễ dàng hơn là hiến máu nhân đạo.

Tất nhiên, nếu bạn có những cơ hội khác, những cách khác thì đều không nên bỏ qua. Rất, rất nhiều người đã hoàn toàn thay đổi số mạng sau khi cứu giúp người khác qua cơn hoạn nạn.

3-diem-bao-nghiep-chuong-da-duoc-tieu-tru,-hoa-giai-oan-khien-nhieu-kiep-theo-loi-Phat-day

Phóng sinh

Dù không bằng so với việc cứu người, nhưng cứu sống những con vật tội nghiệp khỏi lưỡi dao đồ tề, khỏi cái chết đau đớn cũng sẽ đem lại cho bạn phước báu lớn lao. Nếu bạn có một khoản tiền dư không dùng đến, hãy mạnh dạn mở lòng từ bi trích ra 1 ít. Hãy mua những con vật sắp bị giết thịt, rồi thả chúng vào một chốn an toàn. Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi vì điều đó.

Bao dung

Nghiệp chướng căn bản là phiền não, mà nguyên nhân không khác gì ngoài tư lợi, ham danh ham lợi nên tham, sân, si, vướng phải dục trần. Vậy nên con người biết bao dung cho người khác cũng là đang bao dung cho chính mình. Tha thứ cho người khác cũng chính là tha thứ cho bản thân, là phương pháp tạo nghiệp lành tốt nhất, đơn giản nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link