15 người cả người lớn và trẻ em trong thùng xe đông lạnh: Nhiều người vã mồ hôi, ôm ngực khó thở

( PHUNUTODAY ) - Những "hành khách" này đang "thông chốt" kiểm dịch để về quê và bị lực lượng chức năng phát hiện.

Thông tin trên PLO, khong 22h ngày 12/9, Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân (16/1) tuần tra trên QL1A phát hiện xe đông lạnh 51D-38214 đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn.

Làm việc với lái xe đông lạnh Lê Văn Tuấn thấy biểu hiện đáng ngờ nên lực lượng CSGT yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh và tất cả đều sững sờ khi trong thùng xe có đến 15 người trong đó có 1 trẻ em.

Xe đông lạnh chở 15 người trong thùng

Xe đông lạnh chở 15 người trong thùng "thông chốt" (Ảnh: PLO)

Phát hiện một số người trong thùng xe vã mồ hơi, có dấu hiệu khó thở, lực lượng CSGT yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa hông và đưa tất cả về Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận (Tân Đức, Hàm Tân) để làm việc.

Cả tài xế và 15 người trên xe đông lạnh đều xuất trình kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Khai báo với cơ quan điều tra, tài xế Lê Văn Tuấn khai đón 15 người trên từ một xe khách chở từ Bến xe Long Khánh (Đồng Nai) qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận với giá 700 ngàn đồng/người nhưng không nhớ biển số xe khách.

Trạm CSGT Hàm Tân lập tức triển khai truy tìm xe khách liên quan.

CSGT phát hiện 15 người trong thùng xe, một số có biểu hiện khó thở ( Ảnh: PLO)

CSGT phát hiện 15 người trong thùng xe, một số có biểu hiện khó thở ( Ảnh: PLO)

Đến 22h30 cùng ngày, CSGT phát hiện xe 7 chỗ 61A-31027 đang đậu trong một cây xăng ở km1764, Hàm Tân nên kiểm tra. Lái xe này sau đó thừa nhận đang chờ đón khách từ xe đông lạnh.

Qua làm việc, lái xe này cho biết còn 1 xe 7 chỗ khác cũng đang chờ đón người từ xe đông lạnh.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Sự việc khiến chúng ta liên đến vụ án rúng động, xảy ra vào ngày 23/10/2019 tại Anh. Thời điểm trên, nhà chức trách nước này đã phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà.

Vụ việc này liên quan đến hoạt động buôn người và vận chuyển người trái phép qua biên giới. Theo kết quả điều tra, trong quá trình vận chuyển, những người trên xe đã bị ngạt khí và nhiệt độ tăng cao trong không gian kín là nguyên nhân trực tiếp khiến họ tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link