Học mẹ đảm làm PHỞ TRỨNG 7 SẮC CẦU VỒNG bắt mắt lại cực ngon cho con, con húp ''không sót sợi nào''

( PHUNUTODAY ) - Món phở trứng 7 sắc cầu vồng không những đủ chất dinh dưỡng mà còn có màu sắc bắt mắt, khiến con gái thích thú và ăn ngon miệng hơn.

Cách làm phở 7 sắc cầu vồng được bà mẹ này chia sẻ như sau:

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 500gr bột mì

- 1 bát bột ngô

- 180gr trứng gà

- 60ml nước ép rau củ (có thể chọn loại rau củ tương ứng với màu mà bạn thích)

- 5gr muối

- 50ml dầu ăn

- Giá phơi, chày cán bột (hoặc chai thủy tinh), rây

- Màng bọc thực phẩm

2. Cách làm

Bước 1: Đổ bột mì qua rây 2 lần để loại bỏ những phần lợn cợn, cho bột thật mịn. Sau đó đổ vào thau, thêm muối, trứng, dầu ăn vào trộn thật đều.Bước 2: Từ từ đổ nước ép rau củ vào thau bột, nhào đến khi thấy bột ráo, làm đều tay trong 20 phút để bột được nhuyễn, mịn nhất.

Lưu ý: Không đổ ào nước ép rau củ vào 1 lần, tránh trường hợp khiến bột bị nhão.

fce23da0-m

Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín phần bột lại, để im trong 1 tiếng.

Bước 4: Chia bột thành 3 phần bằng nhau, rải 1 lớp mỏng bột ngô xuống dưới mặt bàn rồi để phần bột mì đã nhào lên trên, dùng chày cán bột để cán bột này thành phần dài, mỏng. Sau đó gập bột lại rồi lại cán; cứ làm lặp đi lặp lại như thế khoảng 4 lần.

Bước 5: Cuối cùng, rải 1 lớp mỏng bột ngô lên phần bột mì đã được cán mỏng và nhẹ nhàng dùng dao để cắt thành các sợi phở dài như khi ăn ngoài hàng.Lưu ý: Việc rắc bột ngô này giúp cho các sợi phở khi cắt không bị dính vào nhau.

Bước 6: Nhẹ nhàng vắt sợi phở lên giá phơi trong 2 ngày.

Lưu ý: Muốn phở giữ được màu lâu hơn, chỉ nên phơi ngoài gió chứ không phơi trực tiếp ngoài nắng.

Với loại phở trứng 7 sắc cầu vồng này, chỉ cần phơi khô hoàn toàn là có thể cất ngăn mát tủ lạnh và dùng trong vài tháng.

Cách làm món phở bò cho trẻ biếng ăn:

Xương

Thịt bò thăn

Cà chua

Húng chó, mùi, hành.

Bánh phở

Cách chế biến món phở bò cho trẻ:

Bước 1: Đun nước dùng

Mẹ cho xương bay vào nồi ngập nước đun trong vòng 30-45 phút. Lí tưởng nhất là mẹ dung nồi hầm, hoặc nồi ủ thì nước xương đun sẽ tiết ra ngọt nhất.

Bên cạnh đó, mẹ nướng hành khô cho vào nồi nước xương cùng 2 lát gừng, 1 bông hoa hồi cho nước được thơm, dậy mùi. Đây là nước dùng dạng cốt, nên khi đun xong, để nấu nước dung cho bé ăn mẹ chắt ra 1 lượng vừa đủ rồi pha thêm nước sôi vào. Mẹ lưu ý vớt bọt đen thường xuyên để đảm bảo nước dùng được trong.

Bước 2:

Thịt bò mẹ ướp với gừng trong 15’. Sau đó băm nhỏ tuỳ theo độ thô con ăn được. Cà chua mẹ bỏ vỏ bỏ hạt băm nhỏ. Húng chó, mùi, hành rửa sạch băm nhỏ để riêng.

Bước 3: Cà chua mẹ bỏ vỏ bỏ hạt băm nhỏ. Húng chó, mùi, hành rửa sạch băm nhỏ để riêng.

Rau nấu cho con mẹ nên lưu ý ngâm rửa cẩn thận

Bước 4:

Mẹ cho dầu olive vào chảo, cho 1 ít đầu hành trắng đập dập phi thơm, sau đó cho cà chua vào đảo đều, khi cà chua mềm thì mẹ cho thịt bò vào xào cho đến khi chín thì mới cho hành mùi, húng chó vào đảo nhanh tắt bếp.

Bước 5: Sau đó khi nước dùng đã được pha loãng sôi, mẹ cho bánh phở vào sôi chín. Sau khi bánh phở chín mềm, mẹ cho ra bát dùng kéo cắt nhỏ rồi chan nước dung xâm xấp, đổ thịt bò xào lên trên là món phở bò cho bé đã được hoàn tất, mẹ có thể cho bé thưởng thức!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn