Phát hiện nguyên nhân cái chết bất thường của vợ, con trưởng ban dân vận Huyện ủy

( PHUNUTODAY ) - Sau khi khám nghiệm ban đầu, lực lượng chức năng xác định em Bùi Đức Toàn tử vong do bị đánh vào đầu, vỡ sọ trong khi bà Phạm Thúy Nga có dấu hiệu chết do bị ngạt.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho hay đang huy động toàn bộ lực lượng, quyết tâm phá nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng vừa mới xảy ra trên địa bàn. Bước đầu lực lượng chức năng xác định, bà Nga chết do ngạt còn cháu Toàn do bị đánh mạnh vào đầu.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, đến 11h30 ngày 25/10, công an và các ngành chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường tại căn biệt thự của gia đình ông Bùi Xuân Thường – Trưởng Ban dân vận huyện Châu Đức tại xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để điều tra về cái chết bất thường của vợ và con trai ông.

Capture1

 Căn biệt thự nơi xảy ra vụ án

Theo đó, vào lúc 16h chiều ngày 24/10, ông Thường đi làm về tới nhà ở ấp Tân Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức. Khi mở cửa bước vào nhà, ông Thường hoảng hốt khi phát hiện vợ nằm thoi thót ở cầu thang. Ông lập tức hô hoán cho mọi người rồi đưa vợ đi cấp cứu nhưng bà Nga đã tử vong sau đó. Người dân nghe tiếng kêu cứu chạy qua kiểm tra thì phát hiện con trai út của ông đã tử vong ở góc phòng nhà kho trong tình trạng thi thể bị trói hai tay, phủ chăn, máu be bét.

Vợ tử vong do ngạt, con trai bị đánh vỡ sọ

Từ những ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định bà Nga có dấu hiệu chết do ngạt thở, còn Toàn tử vong do bị đánh vào đầu, vỡ sọ, người đầy máu. Hiện nay, tại bệnh viện Bà Rịa, phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn tiếp tục công tác khám nghiệm tử thi các nạn nhân.

Một số nhân chứng là người trực tiếp vào ngôi nhà ông Thường ngay sau khi nghe tiếng hô hoán của ông nói: “Trong khi, ông Thường tìm cách đưa vợ đi cấp cứu thì chúng tôi phát hiện con út của ông là em Toàn bị trói chân tay, đặt nằm nghiêng trong một căn phòng tầng trệt. Trên người Toàn phủ một chiếc chăn”.

Người dân cũng cho biết thêm, khi phát hiện thi thể, phần đầu của Toàn chảy máu khá nhiều, có nhiều vết thương trên đầu giống như bị đánh bằng vật cứng một cách dã man. Chiếc xe máy của Toàn hay đi học cũng không còn.

Cũng theo một số người hàng xóm, sở dĩ ông Thường không hay biết con mình gặp nạn vì Toàn nằm trong phòng khép cửa. Chiếc xe máy của cháu thường đi học không có ở nhà nên ông tưởng con đang đi học.

Xuất hiện nghi vấn người đi xe máy rời ngôi nhà trước khi phát hiện án mạng

Được biết, căn biệt thự xảy ra vụ án có diện tích khoảng 1.000 m2, được xây hàng rào kiên cố đang được lực lượng an ninh chốt chặt nghiêm ngặt, chỉ có người thân và một số công an vào bên trong. Hai bên ngôi nhà là vườn điều của gia đình ông Thường rộng nhiều ha.

3-cong-rao-nha-ong-thuong-1477372948

 Một đoạn tường rào của căn biệt thự

Người dân sống gần đó chia sẻ, gia đình ông Thường có nhiều ha trồng điều, kinh doanh sân bóng mini và dãy phòng trọ cho thuê đối diện. “Do kinh doanh nhiều, gia đình lại ít người nên họ thuê nhiều người làm. Trong nhà có khoảng 7 con chó dữ nên ít người lạ dám tiếp cận. Tôi nhớ ngôi nhà này trước đó có camera nhưng thời gian này lại không thấy nữa”, người dân cho biết thêm.

Về thông tin trên, Phó chủ tịch huyện Châu Đức, cho hay theo trí nhớ của ông thì ngôi nhà xảy ra vụ thảm án không có trang bị camera. “Nếu có thì sự việc sẽ dễ dàng hơn. Hiện nay anh Thường đã bình tình và đang phối hợp với công an tỉnh để điều tra sự việc”, vị Phó chủ tịch nói.

Các lực lượng chức năng đang tiếp cận người dân để lấy lời khai. Theo một số nhân chứng, trước thời điểm xảy ra vụ việc có một người đàn ông lạ mặt, đi xe máy hiệu Sirius màu đỏ, người khá to con từ căn biệt thự chạy ra. Sau đó, người này rẽ chạy theo hướng tay phải một đọan rồi quay ngược lại và đi mất. “Sau khi người này đi mất thì có một phụ nữ đi vào rồi quay ra. Một lúc sau ông Thường đi làm về thì phát hiện ra vụ việc”, nhân chứng này cho biết thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn