Phát hiện ra loài virus khiến con người ngu đi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra loài virus sống bên trong tảo nước ngọt nếu con người nhiễm có thể bị ngu đi.

Một nhóm nghiên cứu của Trường Y Johns Hopkins và Đại học Nebraska đã phối hợp cùng nhau và cho ra một kết quả về một loài virus có thể khiến con người bị giảm trí thông minh.

Theo nghiên cứu, loài virus này có tên ATCV-1 sống trên các loài tảo ở vùng nước ngọt, loài virus này sẽ khiến các hoạt động về nhận thức, học tập và nhớ vấn đề của con người giảm sút đi rất nhiều.

Mô tả ảnh.
Vius này sống trong những con tảo vùng nước ngọt.

Các nhà khoa học cho biết, virus ATCV-1 được phát hiện một cách vô tình trong khi nhóm làm việc với những tình nguyện viên nghiên cứu về vi sinh vật trong cổ họng con người. Ngay sau khi lấy các mẫu vật, họ bất ngờ phát hiện ra rằng trong số 92 người lớn khỏe mạnh (là những tình nguyện viên) trong nghiên cứu này, có tới gần 44% bị nhiễm virus ATCV-1.

Sau đó, họ tiếp tục nghiên cứu 44% số người nói trên bằng các bài kiểm tra nhận thức và 10% trong số đó có kết quả khá “tồi tệ”. Ngoài ra, những người còn lại cũng có xu hướng thiếu tập trung hơn, khả năng xử lí hình ảnh và tốc độ cơ thị giác giảm sút.

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm loài virus ATCV-1 mới chỉ có ở môi trường nước ngọt như sông suối và chưa phát hiện ra ở những nơi có nguồn nước mặn.

Tuổi già không phải nguyên nhân dẫn tới cái chết
Tuổi già không phải nguyên nhân dẫn tới cái chết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng tuổi già không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của con người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn