Vợ chồng thường xuyên cãi nhau dễ dẫn đến béo phì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ, trong cuộc sống vợ chồng nếu thường xuyên xảy ra tranh cãi gay gắt sẽ dẫn đến tình trạng béo phì

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, nếu vợ chồng thường xuyên cãi nhau, kết hợp với tiền sử bệnh trầm cảm sẽ dẫn đến tình trạng béo phì ở người trưởng thành. 

Nguyên nhân là do, ở nữ giới và nam giới có tiền sử trầm cảm khi cãi vã gay gắt sẽ đốt cháy ít calo hơn sau một bữa ăn so với cặp vợ chồng ít to tiếng với nhau. 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa. 

Kết quả trên được rút ra từ các chuyên gia tiến hành nghiên cứu các cặp vợ chồng khỏe mạnh trong độ tuổi từ 24 - 61 tuổi đã kết hôn ít nhất là 3 năm. Quá trình nghiên cứu, các cặp vợ chồng đã trả lời một loạt câu hỏi khảo sát để đánh giá sự thỏa mãn hôn nhân, rối loạn tâm lý, triệu chứng trầm cảm. 

Quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã yêu cầu các tình nguyện trứng, xúc xích làm từ thịt gà, bánh quy và nước xốt, với tổng năng lượng là 930 calo và 60 gram chất béo. 

Sau 2 tiếng, các nhà nghiên cứu yêu cầu đưa các chủ đề như tiền, sự giao thiệp, đối xử với họ hàng hai bên gia đình để các cặp vợ chồng thảo luận. Đồng thời, theo dõi các cặp đôi này xử lý tình huống qua camera. 

Sau bữa ăn, cứ cách 1 tiếng trong suốt 7 tiếng đồng hồ sau đó, nhóm nghiên cứu kiểm tra sự tiêu hao năng lượng (số calo được đốt cháy khi cơ thể biến thức ăn thành năng lượng) trong 20 phút.

Từ kết quả này, các nhà khoa học phát hiện nếu người có tiền sử rối loạn tâm trạng, cuộc sống vợ chồng thường xuyên tranh cãi sẽ đốt cháy số calo trung bình thấp hơn 31% so với những người có cuộc hôn nhân ít mâu thuẫn hơn. Theo đó, số người này sẽ có trọng lượng tăng 5,4kg/năm. 

Ngoài ra, nhóm đối tượng này cũng có lượng insulin trong máu cao hơn 12% so với những người có hôn nhân êm thấm hơn. Điều này khiến họ tăng dự trữ mỡ và triglyceride - một dạng chất béo trong máu sau mỗi bữa ăn. 

Ông Jan Kiecold-Glaser - người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Phát hiện trên không chỉ nhận biết nguyên nhân dẫn đến béo phì, còn giúp cho việc điều trị các vấn đề về sức khỏe tâm thần. 

Trước đấy, một nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra việc phụ nữ bị stress thường tăng cân, do quá trình trao đổi chất của họ giảm tốc, đốt cháy ít hơn 100 calo/ngày.

Người béo phì và những rắc rối trong tình dục
Người béo phì và những rắc rối trong tình dục
Ngoài việc cảm thấy mất tự tin về vẻ bề ngoài của bản thân thì người béo phì còn gặp khá nhiều rắc rối về bệnh tật. Ngay cả đời sống tình dục của họ cũng gặp nhiều khó khăn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT