Phát hiện vi khuẩn E.coli lây từ người sang người

00:06, Thứ hai 20/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Ngày 19/6, giới chức y tế Đức cho biết đã phát hiện trường hợp lây nhiễm đầu tiên vi khuẩn E.coli từ người sang người. #160;

mal" >(Phunutoday) - Ngày 19/6, giới chức y tế Đức cho biết đã phát hiện trường hợp lây nhiễm đầu tiên vi khuẩn E.coli từ người sang người.

mal" > 

mal" />

mal" >[links()]

mal" > 

mal" >Frankfurt bị nhiễm khuẩn E.coli sau khi ăn giá đỗ. Và trong khi chế biến thức ăn bà đã truyền vi khuẩn này sang thức ăn làm 20 người bị nhiễm khuẩn.

mal" > 

mal" >

Vi khuẩn E.coli đã tìm thấy ở dòng suối Erlenbach ở đông bắc thành phố Frankfurt bang Hessen. Ảnh: The Local

 

mal" > 

mal" >Frankfurt bang Hessen. Các nhà khoa học Đức đã tìm thấy vi khuẩn E.coli trong rau diếp tại một trang trại trồng rau dùng nước của dòng suối này để tưới.

mal" > 

mal" > Hiện nay trong khi đang chờ kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng thì chính quyền cũng khuyến cáo người dân không nên dùng nước của dòng suối này để sinh hoạt cũng như tưới tiêu trong nông nghiệp.

mal" > 

mal" >Sau khi giới khoa học chứng minh được vi khuẩn Ecoli không có trên dưa chuột Tây Ban Nha, và vẫn có kết quả âm tính trên giá đỗ thì tới hôm nay người dân lại càng hoang mang hơn khi thông tin loại vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy này có thể lây từ người sang người.

mal" > 

mal" >Cho tới nay, đã có 3.400 người bị lây nhiễm chủng khuẩn E-Coli O104:H4 và có tới 38 người thiệt mạng bởi chủng khuẩn nguy hiểm này. Mặc dù trận dịch bệnh có dấu hiệu suy giảm nhưng người dân luôn được khuyến cáo nên cảnh giác với các loài thực phẩm có nguy cơ cao mang mầm bệnh, giữ vệ sinh sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng. 

mal" >

  • (Theo Xinhuanet)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc