Phát khiếp với dung dịch lạ trong túi nước áo ngực

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Khi rạch hai bên ngực chiếc áo ngực ra, chị Thủy hốt hoảng với dung dịch lạ, có màu vàng với những kết tủa li ti ở bên trong.

Mới đây, chị Thuy Thủy (Q1, TP HCM) có mua một chiếc áo ngực trên một trang mua sắm trực tuyến. “Lúc mua thì sản phẩm này có giá hơn 400.000 đồng nhưng được trang này giảm giá chỉ còn 87.000 đồng. Thấy giá rẻ, tôi cũng đã nhanh tay chọn mua và vài ngày đã nhận được hàng. Từ khi mua chiếc áo ngực này, tôi chỉ mặc nó vào những dịp đi tiệc (chưa đến chục lần), vì đây là chiếc áo nâng đỡ ngực.

Cách đây mấy ngày, tôi phát hiện, một bên ngực áo bị xẹp xuống một cách lạ thường. Tính tò mò, tôi khéo léo rạch hai bên ngực áo, bên trong chiếc áo là 2 bọc nước còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu rỉ nước. Hãi hùng khi nhìn thấy một túi đã chuyển màu vàng cùng với nhiều “lợn cợn” bên trong. Đáng ngạc nhiên, túi nước không hề bị rỉ chảy ra ngoài, có nghĩa không khí không thể xâm nhập, nhưng chiếc túi nước lại đổi màu, làm tôi nghi ngại sản phẩm này có thể sẽ chứa chất ung thư...”.

Mô tả ảnh.
Áo ngực chứa túi dung dịch lạ.

Chị Thủy còn thắc mắc, lúc mua cũng không để ý đến nguồn gốc sản phẩm nhưng cũng tin tưởng trang mạng nên không tìm hiểu thêm sản phẩm. “Tôi lo lắm nên cũng gửi lời cảnh báo đến các chị em với mục đích chia sẻ thông tin để người tiêu dùng thận trọng với túi áo ngực nước đang được bày bán trên thị trường”, chị Thủy chia sẻ thêm.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên phát hiện "chất lạ" trong áo ngực không rõ nguồn gốc xuất xứ. thời điểm đó, một công ty sản xuất áo ngực có trụ sở tại TP Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tiết lộ rằng dung dịch có trong nhiều loại áo ngực họ cung cấp chính là dầu khoáng (tên tiếng anh là mineral oil). Công ty này khẳng định, miếng vỏ của túi chất lỏng được làm từ nhựa dẻo TPU chất lượng cao, còn dung dịch bên trong là dầu khoáng, những hạt bên trong là ngọc trai nhân tạo được hoạt hóa, có tác dụng mát-xa ngực và an toàn với người sử dụng, không độc, không làm hại da. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng khử mùi, kháng khuẩn, và có thể tái sử dụng nhiều lần. Theo quảng cáo, loại túi có tác dụng làm tăng kích thước và mát-xa vòng 1 này có thể chịu được áp suất và nhiệt độ cao mà không bị vỡ.

Mô tả ảnh.
Túi dung dịch ngả màu vàng với những lợn cợn li ti (bên phải).

Tuy nhiên, trong một kết quả phân tích của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội về dung dịch lỏng trong một số áo ngực có xuất xứ từ Trung Quốc tại Viện Khoa học hình sự (Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an) đã đưa ra kết luận: miếng dán trong áo ngực được xác định là silicon (polydimethylsiloxane) và miếng dính này dùng dán ngoài không độc với người, nhưng nếu lạm dụng thường xuyên trong thời gian dài, gây bí không thoát nước, có thể làm viêm lỗ chân lông, ngứa và viêm da.

Riêng các áo ngực có chứa dung dịch không màu, các hạt tròn màu trắng, trong suốt mang nhãn mác Trung Quốc đều là nhựa PS (Polystyrene Composit). Hạt nhựa PS trong túi dung dịch trên các áo lót đều không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Dung dịch không màu, không mùi, trong suốt trong các túi polyme dẻo trong các mẫu phân tích là dầu khoáng (mineral seal oil), có tỷ trọng 0,84, không tìm thấy các chất độc và các chất có hại với sức khỏe con người.

Mô tả ảnh.
Chất lỏng màu trắng nhớt như dầu ăn chảy từ bọng nước trong áo ngực Trung Quốc từng khiến nhiều chị em hoang mang lo lắng.

Thế nhưng, Viện Khoa học hình sự có đưa ra cảnh báo, các loại dược khoáng, dầu khoáng công nghiệp do các quá trình cất phân đoạn từ dầu mỏ còn nhiều tạp nhất là nhóm chất polycylic aromantic hydrocarbon (PAH) gồm các chất có thể gây ung thư như: Anthracene, Benzopyrene, Chrysene, Coronene, Tetracene, Phenantherene, Pyrene, Pentacene, Triphenylene, Ovalene.

Do đó, với những sản phẩm không rõ nguồn gốc nhưng được sử dụng trực tiếp, tiếp xúc với da người dùng trong một khoảng thời gian dài, người tiêu dùng cần cẩn trọng lựa chọn. Đặc biệt, thị trường hàng thời trang hiện nay đang khá “rối rắm” khi các sản phẩm ngoại nhập ồ ạt, chưa kể hàng lậu lén “chui” cửa khẩu, không được kiểm duyệt. Vì thế, người tiêu dùng cần cảnh giác trong tiêu dùng và có sự lựa chọn thông minh đối với những sản phẩm may mặc trên thị trường.

Thu giữ hơn 1 tấn lợn sữa thối đang trên đường đi tiêu thụ
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có chứa 1.100 kg heo sữa đã qua sơ chế đang trong qúa trình phân hủy và bốc mùi hôi thối.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT