Phiền muộn vì phải theo chồng đến nơi hẻo lánh, người vợ bất ngờ nhận được lá thư đổi đời

( PHUNUTODAY ) - Mọi chuyện tưởng chừng như rơi vào ngõ cụt khi theo chồng chuyển đến nơi ở mới. Đột nhiên, người phụ nữ nhận được lá thư của mẹ mình...

Có một quan chức quân sự trẻ tuổi người Mỹ nhận được mệnh lệnh điều động, theo đó anh ta sẽ được điều đến một cơ sở giáp ranh với sa mạc.

Anh ta không muốn cô vợ mới cưới phải theo mình, rời xa cuộc sống nơi đô hội để đến một nơi hẻo lánh, chịu cuộc sống khổ cực. Nhưng vợ anh vì muốn chứng mình tình cảm vợ chồng sâu sắc, có thể đồng cam cộng khổ nên đã rất nhiệt tình với việc chuyển đi cùng chồng.

Vị quan chức quân sự trẻ tuổi kia đành dẫn vợ đến cơ sở mới và tìm một căn nhà gỗ gần đó để vợ sinh sống.

Mùa hè ở nơi này rất nóng và khó chịu, gió cát lại thổi mạnh từ sáng tới tối, đáng quan ngại hơn là những người Mỹ da đỏ ở đây không biết tiếng Anh, đến việc giao tiếp hằng ngày cũng trở thành vấn đề nan giải.

sa mc

Vài tháng trôi qua, người vợ quả thực không thể chịu được cuộc sống như vậy nên đã viết một lý thư gửi cho mẹ đẻ, ngoài việc kể ra những khó khăn khổ sở hằng ngày tại nơi xa xôi vắng vẻ này, cuối thư cô còn nói đang chuẩn bị trở lại với cuộc sống nơi đô thị phồn hoa.

Nhận được thư của con gái, người mẹ đã viết một lá thư phản hồi: "Có hai phạm nhân phải ngồi tù. Họ bị giam trong cùng một phòng giam, cùng nhìn ra ngoài qua một cửa sổ. Một người chỉ nhìn thấy bùn đất, một người lại nhìn thấy các vì sao."

Người vợ không phải thực sự muốn rời xa chồng để trở về thanh phố mà chỉ là quá chán nản nên mới nghĩ đến khả năng đó. Nhận được thư của mẹ, cô liền nói với chồng: "Thôi được rồi, mình sẽ đi tìm các vì sao!"

Kể từ sau đó, cô thay đổi thái độ sống, tích cực bước vào cuộc sống của những người bản địa, học cách thêu dệt và nung gốm của họ rồi yêu thích văn hóa của họ lúc nào không hay.

Cô còn chăm chỉ nghiên cứu nhiều sách về thiên văn học, vận dụng ưu thế về thiên nhiên của vùng sa mạc để quan sát các vì sao. Vài năm sau, cô xuất bản một số cuốn sách liên quan đến tinh tượng thiên văn và trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này.

"Bước vào thế giới của các vì sao", cô thường nói như vậy với lòng mình.

manh me

Bước vào thế giới của các vì sao thường sẽ giúp cho chúng ta tìm thấy điểm tựa của cuộc đời và mục tiêu của cuộc sống. Ngừng oán trách hoàn cảnh bởi càng kêu than bạn càng chán nản, thất bại. Chỉ biết đổ lại và oán trách chỉ khiến bạn mãi chẳng thể trưởng thành. 

Hãy nỗ lực tìm vì sao sáng thuộc về mình, chắc chắn bạn sẽ nhận ra bản thân mình ngầu hơn những gì mình tưởng và cuộc sống sẽ nhiều màu sắc hơn nếu chúng ta tích cực thay đổi.

Nếu như bạn không thể thay đổi hoàn cảnh môi trường, cách tốt nhất là hãy thay đổi chính bản thân mình. Trong cuộc sống, khi gặp khó khăn, thử thách đừng vội nản lòng. Hãy mạnh mẽ vượt lên, tiến về phía trước, "sau cơn mưa sẽ thấy cầu vồng". Ngược lại, nếu hèn kém, tháo chạy trước nguy hiểm, khó khăn, rất có thể một kết cục tồi tệ sẽ chờ sẵn chúng ta.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link