"Phố biến thành sông", người dân Hà Tĩnh rủ nhau ra đường bắt cá

( PHUNUTODAY ) - Tại Hà Tĩnh, mưa to chưa ngớt và nước hẵng còn ngập sâu trên các tuyến phố, nhưng nhiều người dân vẫn đổ ra đường bắt cá trong đêm, bất chấp nguy hiểm.

Từ chiều ngày 19/10, hầu hết các khu phố, xóm làng trên địa bàn TP.Hà Tĩnh đã ngập sâu, có nơi gần 1m.

Ảnh: Lao động

Ảnh: Lao động

Tình hình mưa lớn khiến một số hồ đập lớn như Kẻ Gỗ, Bộc Nguyên, Khe Xai, Tàu Voi, Thượng Sông Trí… xả tràn làm nước lũ lên nhanh. Nước lũ về khiến TP. Hà Tĩnh, các huyện Cẩm Xuyên, Hương Khê, Thạch Hà ngập trong biển nước.

Ảnh: Lao động

Ảnh: Lao động

Ảnh: Lao động

Ảnh: Lao động

Nước lũ tràn về khiến nhiều ao nuôi cá của các hộ dân trong vùng tràn bờ, mất sạch cá tôm.Cá tử các ao theo nước lũ bơi ra đồng ruộng và ra đến cả các con phố. Hàng chục người dân bất chấp nguy hiểm, đã mang theo vật dụng ra phố bắt cá.

Ảnh: Lao động

Ảnh: Lao động

VTC News đưa tin, chiều tối ngày 19/10, nhiều người dân đã đem theo dụng cụ như nơm, lưới... đổ xô ra khu vực vòng xuyến sát Khách sạn BMC (đoạn ngã tư giao nhau giữa đường Hà Huy Tập với đường Hàm Nghi, trên Quốc lộ 1A) để bắt cá."Rất nhiều cá lớn ngoi trên đường, bắt không xuể", anh Lê Văn Thành, ở phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh), nói trên Vnexpress.

Ảnh: Lao động

Ảnh: Lao động

Ảnh: VTC News

Ảnh: VTC News

Trong buổi chiều, nhóm anh Thành đã bắt được 4 con cá mè lớn, nặng hơn 4kg.Từ ngày 18/10 đến nay, ở Hà Tĩnh trời mưa to, lượng mưa có nơi hơn 700 mm. Hiện nhiều xã ở Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, Hương Khê, Thạch Hà... bị ngập sâu và cô lập, người dân phải di chuyển đồ lên cao tránh bị ngập nước. Đến chiều tối 19/10, Hà Tĩnh đã phải sơ tán gần 9.600 hộ dân với hơn 25.500 người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link