Thương tâm cảnh cụ già trốn lũ cạnh mộ chồng suốt 5 ngày

( PHUNUTODAY ) - Một cụ bà người Huế đã phải tá túc cạnh mộ chồng, tại nghĩa trang thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền trong suốt 5 ngày vì nước lũ dâng cao.

Từ hôm qua, mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một bà cụ ở Thừa Thiên Huế nằm co ro trong túp lều dựng tạm bên cạnh mộ chồng, khiến ai nấy đều xót xa. Có thể thấy, cụ bà mặc mỗi một chiếc áo mỏng, nằm trên giường, dưới túp lều lúp xúp chỉ cần một cơn gió mạnh có thể thổi bay bất cứ lúc nào.

Trong đoạn video, người ghi hình hỏi bà ở đây bao lâu, cụ bà trả lời "Tử bữa mưa đến giờ, nước ngập rồi bà lên đây. Trên đây cao, mưa không lên được. Dưới hắn ngập hết không có chỗ ngồi, chỗ đứng chi hết. Nó đưa bà lên cao thì không được. Chân bị đau quá dữ rồi".

Cụ bà đã tá túc bên cạnh mộ chồng 5 ngày để tránh lũ

Cụ bà đã tá túc bên cạnh mộ chồng 5 ngày để tránh lũ

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, cụ bà đó là Hoàng Thị Máng, 83 tuổi. Do mưa lớn gây ngập lụt, cả thôn trắng nước và chia cắt. Bà Máng được con trai và hàng xóm chuyển canô lên nghĩa trang của thôn tránh lụt. Kể từ hôm đó, bà vẫn chưa được về nhà.

Được biết, bà Máng thuộc diện hộ nghèo của xã Phong Hiền. Hiện tại bà đang bị thương ở chân và tay, việc di chuyển cũng vô cùng khó nhọc. Mỗi ngày con trai bà lại qua đưa thức ăn cho mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link