Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ xe khách du lịch Lê Mỹ gặp nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã có yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn tại đèo Prenn.

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng, lúc 10h30 ngày 19/6/2016, tại khu vực đèo Prenn trên quốc lộ 20 thuộc địa phận TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, xe ô tô chở khách mang biển kiểm soát 60B - 02968 của Công ty du lịch Lê Mỹ từ Đà Lạt đổ đèo Prenn về hướng TPHCM đã đâm vào một công nhân làm việc bên đường sau đó tiếp tục đâm vào xe ô tô chở khách mang biển kiểm soát 86B - 00725 của Công ty TNHH Vận tải Thanh Lịch, hậu quả làm nhiều người chết và bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, đồng thời chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn để hạn chế thiệt hại về người ở mức thấp nhất.

Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ xe khách du lịch Lê Mỹ gặp nạn
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Phó Thủ tướng yêu cầu: Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. 

Tiếp tục xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất. 

Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, trách nhiệm của các bên liên quan, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Vận tải Thanh Lịch và Công ty du lịch Lê Mỹ, xử lý nghiêm vi phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật.

Trong diễn biến liên quan, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng Nguyễn Bá Hy cho biết: bệnh viện đã đã huy động lực lượng y, bác sỹ và phương tiện, tập trung để cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng nói trên.

Hiện tại bệnh viện cũng huy động toàn bộ các y, bác sỹ ngoại khoa cùng những trang thiết bị y tế để thực hiện việc cấp cứu, điều trị cho toàn bộ 15 bệnh nhân của vụ tai nạn. Trong đó có, một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch là Trần Ngọc Quang  (37 tuổi, quê Đồng Nai, là tài xế xe Lê Mỹ mang BKS 60B-02968) hiện đang được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực Chống độc của bệnh viện, bị chấn thương sọ não.

Đối với những nạn nhân khác ngay khi được chuyển đến, các y, bác sỹ đã tiến hành chẩn đoán, chụp phim và chuyển đến các khoa để điều trị. Đa số bệnh nhân được chẩn đoán bị chấn thương đầu, lưng và chân. 

Được biết, toàn bộ chi phí điều trị của các nạn nhân sẽ được tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ. 

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ tai nạn thảm khốc tại đèo Prenn
Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ tai nạn thảm khốc tại đèo Prenn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn kinh hoàng đoạn qua đèo Prenn Đà Lạt xảy ra sáng nay khiến 8 người tử vong tại chỗ qua lời kể của các nhân chứng sống sót.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn