Rán cá cứ cho thêm nguyên liệu này vào, cá vàng giòn, dậy mùi thơm, không nát, không sát chảo

13:00, Thứ bảy 21/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi rán cá, nhiều chị em nội trợ lo sợ cá bị nát, sát chảo. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này?

Chuẩn bị cá

Để có món cá rán ngon, trước tiên bạn cần sơ chế cá sau khi mua về. Việc này bao gồm lột vảy, loại bỏ mang, ruột và màng đen trong bụng cá. Loại bỏ các phần này giúp giảm mùi tanh của cá.

Sau đó, hãy rửa sạch cá bằng nước muối, nước vo gạo hoặc rượu gừng để làm sạch nhớt và khử mùi tanh. Tuy nhiên, trước khi rán, hãy lau khô bề mặt cá bằng khăn để hấp thụ hết nước, tránh tình trạng cá bị bắn dầu trong quá trình rán.

Để có món cá rán ngon, trước tiên bạn cần sơ chế cá sau khi mua về.

Để có món cá rán ngon, trước tiên bạn cần sơ chế cá sau khi mua về.

Sử dụng bột mì trong chảo

Để ngăn cá bị dính chảo và giảm tình trạng bắn dầu, bạn có thể thêm một thìa bột mì vào chảo dầu, sau đó đảo đều để bột mì phân tán đều trong dầu. Như vậy, khi rán cá, bạn không còn phải lo lắng về việc cá sẽ dính chặt vào đáy chảo hay dầu bắn tung tóe.

Thoa một lớp bột mì lên cá

Để cá rán có lớp vỏ vàng giòn, không bị vỡ và giảm bắn dầu, hãy thoa một lớp bột mỏng lên bề mặt cá trước khi rán. Tuy nhiên, chỉ nên thoa một lớp mỏng vừa phải để không làm mất đi hương vị của món ăn. Ngoài bột mì, bạn cũng có thể sử dụng bột chiên giòn, tinh bột ngô hoặc tinh bột khoai tây.

Thêm muối vào dầu ăn

Ngoài các biện pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng muối để làm cho cá rán thêm hấp dẫn. Đầu tiên, đổ một lượng dầu vừa phải vào chảo và đun nóng. Khi dầu đã nóng, thêm một chút muối trắng vào và đảo đều cho đến khi muối tan hoàn toàn. Sau đó, cho cá vào chảo để chiên giòn.

Sử dụng gừng

Một cách hiệu quả để tránh cá bị dính chảo là dùng gừng để tạo lớp màng chống dính. Cắt một lát gừng dày và chà đều lên lòng chảo. Sau đó, đổ dầu vào chảo và đợi cho dầu nóng trước khi cho cá vào rán. Phương pháp này giúp cá không bị dính chảo và giữ cho bề mặt cá được bao phủ đồng đều.

Một cách hiệu quả để tránh cá bị dính chảo là dùng gừng để tạo lớp màng chống dính.

Một cách hiệu quả để tránh cá bị dính chảo là dùng gừng để tạo lớp màng chống dính.

Không lật cá quá thường xuyên

Để đảm bảo lớp vỏ cá giòn và vàng đều, hãy giữ lửa ở mức vừa. Nếu lửa quá lớn, bề mặt cá có thể cháy nhanh nhưng bên trong chưa chín kỹ. Chờ cho mặt dưới của cá đạt màu vàng giòn rồi mới lật cá.

Nếu lật quá sớm, bề mặt cá có thể chưa đủ chắc chắn, dẫn đến cá bị vỡ nát và không đẹp mắt. Khi cá gần chín, bạn có thể tăng lửa để tạo lớp vỏ giòn vàng. Sau khi cá đã chín vàng đều, vớt ra, để lên giấy thấm dầu vài phút, rồi xếp lên đĩa để thưởng thức khi còn nóng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang