Phòng ngủ còn mắc 6 đại kỵ này, bảo sao gia đình "cạn" lộc, đau ốm triền miên, tiền kiếm về lại "chảy" hết

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia phong thuỷ nêu rõ: Đây chính là những điều đại kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng ngủ mà cặp đôi nào cũng cần lưu ý để tài lộc hanh thông:

Gương soi đối diện giường ngủ

Gương soi đối diện giường ngủ được xem là điều không tốt. Bởi khi chúng ta nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu. Ngoài ra, gương nằm ở vị trí này sẽ rất khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện. Nếu thực sự cần có gương soi, bạn chỉ nên bố trí gương ở hai bên đầu giường ngủ. Tốt nhất, cố gắng không để gương trong phòng ngủ.

Di ảnh người quá cố

Theo các chuyên gia phong thủy, tuyệt đối không để di ảnh người quá cố trong phòng ngủ, cho dù đó là người thân yêu trong gia đình bạn. Di ảnh của người quá cố nên được đặt ở những nơi an tịnh, sạch sẽ và thiêng liêng như phòng khách hay nơi nào tiện cho việc cúng bái. Việc đặt di ảnh người đã mất trong phòng ngủ dễ gây mộng mị, bóng đè, không tốt cho giấc ngủ và sức khỏe.

Trong phòng ngủ bài trí cây cảnh

Empty

Đại kỵ trong phòng ngủ, là khi gia chủ bài trí cây cảnh. Gia chủ cần lưu ý những nơi nghỉ ngơi không nên đặt cây kiểu cũng như các thứ như hòn non bộ, thác nước nhân tạo, hồ cá. Bởi theo phong thủy những vật này sẽ quấy rầy giấc ngủ của bạn, làm giấc ngủ không sâu, không trọn vẹn. Mặt khác, cây xanh vào ban đêm sẽ hô hấp thải ra khí cabonic, phấn từ hoa tươi có ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp trong không gian nhỏ và kín như phòng ngủ.

Phòng ngủ không nên có nhiều cửa sổ

Phòng ngủ gia chủ không nên bài trí quá nhiều cửa sổ. Nếu đây là căn hộ chung cư, phòng có sẵn cửa thì nên dùng màn để điều chỉnh ánh sáng của căn phòng. Phòng ngủ không nên có quá nhiều ánh sáng, dù là ánh sáng mặt trời hay của đèn. Bạn chỉ nên trang trí sao cho phòng có màu sắc hài hòa, dịu mát. Vậy mới hợp phong thủy.

Vị trí đầu giường

Empty

Tốt nhất nên kê đầu giường sát vào tường để tạo ra sự nâng đỡ, gián tiếp hỗ trợ tâm lí và tình cảm cho bạn. Do đó, bạn sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn là khi nằm ngủ dưới cửa sổ nhiều ánh sáng và tiếng ồn.

Bể cá

Bể cá để trong phòng khách hoặc phòng làm việc rất tốt cho phong thủy của gia chủ, nhưng nếu trong phòng ngủ của bạn đang có một chiếc bể cá thì hãy nhanh chóng di chuyển nó ra ngoài. Theo các chuyên gia phong thủy, đặt bể cá, bồn rửa mặt, treo tranh vẽ hồ nước, sông, suối, biển… (hành Thủy) trong phòng ngủ dễ khiến vợ chồng con cái gặp hiểu lầm, bất hòa, ngủ không an giấc.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link