Phòng tắm dùng xong nên đóng hay mở cửa: Đáp án đơn giản nhưng nhiều người vẫn làm sai

( PHUNUTODAY ) - Việc đóng hay mở cửa phòng tắm sau khi sử dụng làm nhiều người phân vân. Hãy cùng tìm hiểu xem đâu là câu trả lời đúng nhé.

Phòng tắm dùng xong nên đóng hay mở cửa?

Phòng tắm là nơi được mọi người sử dụng hàng ngày, lúc nào cũng ẩm ướt. Thậm chí sau một thời gian sử dụng phòng tắm còn có thể bị ẩm mốc, có mùi khó chịu. Vì vậy, nhiều người có thói quen mở cửa phòng tắm để không khí lưu thông, giúp bên trong phòng khô ráo hơn.

Hiện nay, nhiều phòng tắm được thiết kế kèm luôn nhà vệ sinh. Vì vậy một số người muốn đóng cửa phòng tắm sau khi sử dụng để ngăn vi khuẩn, mùi hôi.

Vậy đâu là lựa chọn đúng?

dong-hay-mo-cua-phong-tam-sau-khi-su-dung-01

Trên thực tế, phòng tắm là nơi không được thông gió tốt, vì vậy rất dễ sinh ra vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy. Đặc biệt, sau mỗi lần sử dụng, vi khuẩn trong phòng tắm sẽ tăng mạnh và cũng sinh ra mùi khó chịu. Nếu mở cửa để thông gió cho phòng tắm thì vi khuẩn và mùi hôi có thể lan ra các phòng khác. Điều gây ra bất lợi đối với sức khỏe của gia đình.

Vì vậy, sau khi sử dụng nhà tắm, bạn nên đóng cửa phòng. Tốt nhất nên lắp quạt thông gió bên trong để tăng sự lưu thông không khí hoặc mở các cửa sổ thông gió trong phòng để giữ cho phòng tắm khô ráo, ngăn vi khuẩn và hơi ẩm xâm nhập.

Nếu phòng tắm và phòng vệ sinh được bố trí chung một phòng, bạn có thể lắp tấm rèm cản nước để ngăn cách khu vực khô và ướt trong phòng. Việc này cũng giúp kéo dài tuổi thọ của các thiết bị, tủ đồ trong phòng tắm.

dong-hay-mo-cua-phong-tam-sau-khi-su-dung-02

Nếu để thùng rác trong nhà tắm, bạn nên sử dụng loại thùng rác có nắp đậy. Điều này có thể ngăn chặn vi khuẩn và mùi hôi phát tán trong không khí.

Ngoài ra, hãy thường xuyên dọn dẹp và vứt rác, tránh để rác thải trong nhà tắm quá lâu vì nơi này ẩm ướt nên vi khuẩn sinh sôi rất nhanh.

Một số đồ vật không nên để trong nhà tắm

- Bông, băng, băng vệ sinh: Do nhà tắm ẩm ướt, nhiều vi khuẩn nên nếu đề những đồ dùng này trong đó thì chúng rất dễ bị nhiễm khuẩn, nấm mốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Tốt nhất nên bảo quản những đồ vật này ở nơi khô ráo, thoáng gió.

- Thuốc: Các loại thuốc nên để trong ngăn tủ hoặc kệ riêng, ở nơi thoáng mát, tránh xa tầm với của trẻ nhỏ. Tránh để thuốc trong nhà vệ sinh vì sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm trong phòng có thể làm thuốc biến chất.

- Mỹ phẩm: Các món đồ trang điểm hay mỹ phẩm dưỡng da đều được khuyến cáo nên để ở nơi thoáng mát, có nhiệt độ ổn định. Trong khi đó, phòng tắm ẩm ướt, nhiệt độ thay đổi liên tục, có thể ảnh hưởng đến thành phần của mỹ phẩm nếu để chúng ở đây.

- Đồ trang sức: Hơi nước trong phòng tắm có thể đẩy nhanh quá trình oxy hóa và làm hỏng các món đồ trang sức của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link