Kinh ngạc sản phụ sinh con nặng 7,1kg và bí quyết để con bụ bẫm thông minh

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai được chào đời tại Vĩnh Tường với cân nặng đáng kinh ngạc khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Anh Quân (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bố của bé trai nặng 7,1kg cho biết, sáng nay khi vợ anh đau bụng chuyển dạ, gia đình đã đưa vợ anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để sinh con.

Tại đây, vợ anh đã được các bác sĩ thăm khám và tiến hành mổ lấy thai. “Sau khi vợ tôi sinh con trai, bác sĩ đã chụp ảnh cháu và đăng lên mạng xã hội. Hiện tại, hai mẹ con vẫn đang trong phòng cách ly, chúng tôi cũng chưa được vào gặp hai mẹ con. Gia đình chỉ được bác sĩ thông báo, con tôi nặng 7,1kg”, anh Quân cho hay.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết thêm, bé trai sơ sinh đã chào đời với cân nặng tới 7,1kg, tương đương với cân nặng của trẻ 4 tháng.Bé trai có cân nặng 7,1kg. Sau khi mổ đẻ sức khỏe cháu bé và mẹ tính đến thời điểm này vẫn đều ổn định, không phát hiện những bệnh lý bẩm sinh.

Bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục

Bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục

Lãnh đạo BV Đa khoa huyện Vĩnh Tường chia sẻ thêm, từ trước đến nay bệnh viện đã từng đỡ đẻ nhiều ca thai to, nhưng cháu bé nặng 7,1kg thì là lần đầu tiên.

Các bác sĩ tại BV Đa khoa huyện Vĩnh Tường chia sẻ: Việc sinh con quá to không phải là tốt. Các mẹ chỉ nên sinh con trong khoảng từ 3-3,6kg là vừa đủ. Trong quá trình mang thai cần phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất để bé khỏe mạnh thông minh.

Bí quyết để con bụ bẫm thông minh:

Chăm sóc bản thân thật tốt

Cắt móng tay, tắm trong bồn có nhỏ vài giọt tinh dầu hoặc chăm sóc da mặt tại spa có thể giúp lấy lại sức sống cho tinh thần của bạn trong quãng đường dài phía trước.

Mẹ bầu cần có chế độ ăn hợp lý để thai nhi tăng cân phù hợp

Mẹ bầu cần có chế độ ăn hợp lý để thai nhi tăng cân phù hợp

 Chăm sóc cho vùng bụng

Thoa dầu massage thiên nhiên lên bụng mỗi ngày sau khi tắm là một cách để ngăn ngừa vết rạn da. Đó cũng là cách để mẹ cảm thấy thoải mái và thư giãn.

Mua gối đầu phù hợp

Mẹ sẽ ngủ tốt hơn nếu có một cái gối tốt. Có thể cuộn gối lại để kê khi nằm nghiêng. Một chồng gối cũng có thể giúp chống đỡ cơ thể cho những đêm bị ợ nóng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn