Phong thủy có 3 loại cây 'ông bà trồng con cháu hưởng', phú quý theo tới 5 đời sau

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt cây trước nhà không những tạo ra không gian xanh cho gian nhà của bạn mà còn có thể giúp cải thiện đời sống của gia chủ theo phong thủy. Dưới đây là 3 loại đặt trước cửa nhà để thu được nhiều tài lộc mà bạn nên cân nhắc.

Cây hoa hòe

Theo phong thủy, may mắn và sự giàu có sẽ đến với gia chủ nếu như họ có trồng một cây hòe trước nhà, và cả ông bà ta cũng đã có câu "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc".

Ngoài công dụng về phong thuỷ nói trên, cây hoè cùng được dùng làm thực phẩm, làm trà hay là cả làm thuốc. Cụ thể, hạt hoè còn được sử dụng để giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí,... Với những công dụng trên thì quả không sai khi gọi đây là một loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

cay-trong-phong-thuy-tai-loc1

Cây lựu

Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cây lựu thường được trồng trước nhà, nơi đón những tia nắng đầu tiên. Bởi vị trí này theo ông bà ta ngày xưa cũng như trong phong thuỷ, trước nhà là vị trí hứng tài lộc. Vì thế, đặt cây lựu trước nhà sẽ giúp gia chủ chiêu tài và xua đuổi điều xấu.

Bạn có thể trồng cây bằng cách sử dụng hạt của cây trồng xuống đất nhưng nhược điểm của phương pháp này là cây sẽ phát triển chậm. Phương pháp thứ 2 là sử dụng phương pháp ghép cành, đây là phương án được nhiều người lựa chọn.

Cây cau cảnh, dừa cảnh

Đây là loài cây thường được trồng trước nhà vì gia chủ không cần phải vệ sinh sân quá thường xuyên bởi chúng không rụng lá nhiều. Ngoài chức năng làm xanh không gian sống của nhà bạn, chúng còn có thể giúp gia chủ làm ăn thuận lợi hơn, gặt hái được nhiều tài lộc theo phong thủy.

cay-trong-phong-thuy

Ngoài ra, loài cây này còn mang một biểu tượng chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn và niềm vui cho các thành viên của gia đình.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  xevathethao.vn copy link