6 loại trái cây nhiều canxi hơn sữa, trẻ ăn vào tăng chiều cao cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến canxi nhiều người thường nghĩ ngay tới sữa. Tuy nhiên, ngoài sữa ra thì những loại trái cây này cũng chứa rất nhiều canxi.

Đu đủ

Quả đu đủ chín chứa một lượng khá canxi, có thể bổ sung khoảng 4% nhu cầu canxi một ngày cho trẻ. Một chén đu đủ chín chứa khoảng 88,3mg vitamin C, 264mg kali, 2,5g chất xơ, 54UG folate,… Tất cả đều là dưỡng chất giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, ít ốm vặt hơn.

Chính vì vậy mà trẻ tích cực ăn đu đủ chín có hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru giúp trẻ hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng nhanh hơn. Bạn có thể cho trẻ ăn sinh tố đu đủ, ăn trực tiếp hoặc ăn kèm với sữa chua đều được.

Quả mít

Quả mít khá phổ biến ở khắp các tỉnh thành tại Việt Nam và các mẹ có khả năng dễ dàng mua ở bất cứ đâu. Loại quả này chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn táo, mơ, chuối và bơ, nó chứa nhiều vitamin B, folate, niacin, riboflavin, kali và magie.

Ít ai biết rằng mít rất giàu canxi, không chỉ giúp tăng cường hệ xương rắn chắc cho trẻ mà còn tạo nên sự ổn định hoạt động của các mạch máu trong cơ thể. Bạn có thể chế biến mít thành sữa chua mít, sinh tố hoặc ăn trực tiếp cũng đủ ngon rồi.

Quả quýt

Loại quả này là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Bên cạnh đó, quả quýt cũng giàu chất chống oxy hóa mạnh như vitamin A và C, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa táo bón nhờ chất xơ và duy trì huyết áp ổn định nhờ kali.

Vitamin B2 và B6 chứa trong quýt còn có tác dụng chống mệt mỏi. Đồng thời folate trong quýt giúp đẩy mạnh khả năng sinh sản. Bạn có thể kết hợp quýt với dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi hay thêm vào sinh tố, salad. Mẹ có thể cho trẻ ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước cho con uống.

Chuối

Quả chuối chứa nhiều dinh dưỡng, nhất là hàm lượng canxi thiên, kali và chất điện phân hữu ích rất tích cực trong việc phòng ngừa thoái hóa hệ cơ, hỗ trợ cải thiện chiều cao hữu hiệu.

Bên cạnh đó, chuối còn chứa vitamin B6, C, A, mangan, magie, folate, niacin, sắt, kali,… Các dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho trẻ hoạt động đồng thời tăng sức đề kháng, góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não.

Dâu tằm

Dâu tằm thường có 2 dạng màu sắc khác nhau là đỏ hoặc đen. Loại quả này tuy nhỏ nhưng chứa hàm lượng canxi cao, có thể cung cấp các chất dinh dưỡng khác như vitamin C, vitamin K, sắt, chất xơ, kali, riboflavin.

Ăn nhiều dâu tằm giúp tạo hệ xương chắc khỏe do nó chứa nhiều vitamin K và lượng canxi, sắt dồi dào. Mẹ có thể cho trẻ ăn dâu tằm trực tiếp hoặc biến tấu bằng một số món ăn như bánh nướng, nhân mứt, nhân bánh hoặc nước ép.

Mận

Quả mận có chứa hơn 15 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Trong mỗi quả mận chứa 30 calo, 8g carb, 5% vitamin A, 10% vitamin C, 5% vitamin K. Vitamin A giúp bảo vệ mắt, giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Vitamin C tốt cho da. Vitamin K củng cố sức khỏe xương khớp và giúp cơ thể sản sinh nhiều loại protein cần thiết trong quá trình cầm máu. Ngoài mận tươi thì quả mận khô hay nước ép mận giúp giảm táo bón hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link