Tổ tiên đã dặn: "Sân nhà không trồng 3 cây cảnh, phòng khách không bày 3 đồ vật", kẻo hao tài, tán lộc

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đã dạy con cháu rằng có 3 loại cây cảnh không nên trồng ở sân cũng như 3 loại đồ vật không để ở phòng khách. Chủ nhà cần nhớ kỹ kẻo ảnh hưởng đến tài vận của cả gia đình.

Nhiều gia đình có khoảng sân trước nhà nêu thường trồng các cây cảnh trang trí, vừa làm đẹp cảnh quan, lại vừa thu hút tài lộc cho cả gia đình. Tuy vậy, người xưa dặn rằng không phải cây nào cũng nên trồng ở trong sân và không phải đồ vật nào cũng nên bày ở phòng khách.

3 cây cảnh không được trồng trong sân

Cây dương

Cây dương là loại cây có thân cao lớn, được trồng ở ven đường, tạo bóng mát. Tuy vậy, người xưa cho rằng không nên trồng cây dương ở trong sân. Vì vậy này phát triển quá nhanh, khi trời mưa, gió cây đổ có thể làm hư hại ngôi nhfa. Ngoài ra, cây này sẽ "đổ tuyết" vào mùa xuân, hoa rơi xuống khiến người nhà phải dọn dẹp rất mệt.

1

Ngoài ra, dương còn được gọi là "tiếng vỗ tay ma". Nguyên nhân là lá cây dương rất lớn, khi gió thổi những chiếc lá va vào nhau phát ra những âm thanh như tiếng vỗ tay. Vào ban ngày thì không sao nhưng nếu ban đêm mà nghe tiếng vỗ tay cả đêm thì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, thậm chí khiến mọi người giật mình hoảng sợ. Về phong thủy đây là điềm không tốt. Vì vậy, không nên trồng cây dương trong sân.

Cây dâu tằm

Dâu tằm cũng là loại cây phổ biến trong cuộc sống của nhiều người. Cây này có lá để nuôi tằm, quả cũng rất ngon, dễ ăn. Sở dĩ người xưa cho rằng cây dâu tằm không thích hợp để trồng tại nhà là do cách phát âm của từ dâu tằm gần giống với 'tang tóc' khiến nhiều người kiêng kỵ hơn.

Suy cho cùng, ai cũng muốn có một gia đình hạnh phúc, khỏe mạnh, trường thọ. Từ xưa cũng có câu: "Phía trước không trồng dâu, phía sau không có liễu" càng nhấn mạnh thêm điều này.

2

Cây lê

Cây lê cũng là loại cây thường gặp trong cuộc sống. Cây này dễ trồng, thường được sử dụng trong việc phủ xanh trong nhiều nơi. Sở dĩ người xưa cho rằng cây lê không thích hợp trồng trong nhà cũng bởi vì tên gọi khác của nó. Ở một số nơi cây này hay được trồng trên mộ. Mọi người cảm thấy cây lê đặc biệt xui xẻo nếu trồng trước sân nhà.

4

Còn một nguyên nhân khác nữa là khi trời nắng nóng, cây lê tỏa ra mùi khó chịu, ảnh hưởng đến cảm giác ăn uống ngon miệng của mọi người trong gia đình. Do đó, cây lê càng không thích hợp trồng trong sân.

3 đồ vật chớ nên treo ở phòng khách

Không treo tranh khiêu dâm

Người xưa cảnh báo thế hệ sau chớ nên ham muốn trái pháp luật, chạy theo nhục dục bảo thân bại danh liệt. Trong phòng khách nhiều người qua lại, đủ các lứa tuổi, thành phần khác nhau là nơi tiếp khách. Do đó, nếu treo những bức tranh khiêu dâm ở đây sẽ khiến cả người già, trẻ em, khách đến chơi đều nhìn thấy là không hợp đạo lý.

Không treo vũ khí sắc bén

Trên thực tế, nhiều người thích treo một số vũ khí sắc nhọn như kiếm trong phòng khách. Điều này khiến họ cảm thấy tạo được khí thế uy nghiêm của gia chủ và thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo của họ.

5

Nhưng theo phong thủy, kiếm và các vũ khí sắc bén khác không thể được treo một cách ngẫu nhiên. Trong phong thủy, kiếm được cho là có tà khí rất mạnh, treo ở nhà sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Và ở góc độ an toàn, việc treo kiếm không an toàn, dù là kiếm không cán cũng rất nặng, có khả năng rơi xuống làm bị thương khách và người nhà.

Không treo tranh thú dữ

Người xưa tin rằng mãnh thú thường có linh hồn ác. Vì vậy, treo tranh mãnh thú trong nhà sẽ thu hút điềm xấu, làm ảnh hưởng đến vận khí của con người.

Nếu ở nhà không có vật gì có thể cân bằng được tà khí này thì sẽ ảnh hưởng đến vận khí. Nếu có trẻ nhỏ ở nhà, không nên treo những bức tranh như vậy, vì chân dung dã thú quá hung hãn sẽ khiến trẻ sợ hãi.

Theo:  xevathethao.vn copy link