6 thực phẩm vàng giúp tăng cường sức đề kháng của bạn, phòng nhiều bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin C, khoáng chất, rất tốt cho sức đề kháng của bạn phòng cảm cúm, ốm vặt hiệu quả.

Bông cải xanh

Trong thành phần của bông cải xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng sức đề kháng cho trẻ chính là những bông cải xanh tươi, giòn ngọt. Theo các nghiên cứu dinh dưỡng đều chỉ ra rằng trong bông cải có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, E và sắt, kẽm, magie,… Nhất là trong thành phần của bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho bạn.

Gừng

Trong thành phần của gừng giúp tăng sức đề kháng cho người già, gừng là loại thực phẩm không thể bỏ qua. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng tuyệt vời giúp giải cảm, giảm viêm, giảm đau họng, giảm buồn nôn… gừng còn giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol.

Bạn có thể cho gừng vào trong các món ăn bởi gừng là gia vị đi kèm hiệu quả. Hoặc bạn có thể , bạn có thể cho vào các món ăn hoặc nấu chín, các gia vị ăn kèm, hoặc pha trà gừng để uống hàng ngày tốt cho sức khỏe.

Bông cải xanh tốt cho sức khỏe

Bông cải xanh tốt cho sức khỏe

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm tăng sức đề kháng tiếp theo không thể bỏ qua chính là sữa chua. Với nhiều người, đây là món ăn yêu thích bởi hương vị thơm, chua nhẹ rất kích thích vị giác. Không chỉ là thực phẩm giúp tăng đề kháng, sữa chua còn là “bạn” của hệ tiêu hóa bởi chứa nhiều lợi khuẩn giúp ngăn ngừa táo bón tốt cho quá trình tiêu hóa của bạn

Hạnh nhân

Trong thành phần của quả hạnh nhân là loại hạt cực giàu có vitamin E. Ai cũng biết rằng dòng vitamin này có tác dụng tuyệt vời giúp ngăn ngừa và phòng chống cảm lạnh. Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung hạnh nhân vào trong bữa ăn hàng ngày, sẽ cung cấp đầy đủ lượng vitamin E được khuyến nghị cho 1 người trưởng thành hàng ngày.

Hạt hạnh nhân tăng cường sức đề kháng

Hạt hạnh nhân tăng cường sức đề kháng

Cải bó xôi

Trong thành phần dinh dưỡng của rau bina hay còn gọi là cải bó xôi là loại rau được rất nhiều người yêu thích bởi hàm lượng chất xơ cực lớn. Không những vậy, đây còn là nguồn cung cấp vitamin C, các chất chống oxy hóa, carotene lý tưởng để có thể tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, rau thành phần của rau bina chứa nhiều vitamin 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn